Chỉ với một phát bắn, BMP-3 Nga phá hủy thiết bị hạng nhẹ của Lực lượng vũ trang Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của BMP-3 của đơn vị lực lượng đặc biệt của Quân khu trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt.
Công việc của BMP-3 của đơn vị lực lượng đặc biệt của Quân khu trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - BMP-3 của Nga nhờ vũ khí mạnh mẽ đã tiêu diệt xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép của Ukraina chỉ bằng một phát bắn, Phó giám đốc điều hành về đơn đặt hàng quốc phòng nhà nước và hợp tác kỹ thuật quân sự tại Kurganmashzavod (một phần của công ty “Tổ hợp chính xác” thuộc tập đoàn nhà nước Rostec) Roman Khromov cho Sputnik biết.
Ông lưu ý rằng hệ thống vũ khí BMP-3 hoàn toàn phù hợp trong vùng chiến dịch đặc biệt, có tính đến tất cả các loại đạn được sử dụng, cả đạn 30 ly và 100 ly, bao gồm cả đạn phân mảnh có sức nổ cao Cherry và tên lửa dẫn đường Arkan.
Khromov lưu ý: “Đạn phân mảnh có sức nổ cao Cherry 100 ly, khi bắn trúng mục tiêu trực tiếp là BMP-2 hoặc loại xe bọc thép chở quân sẽ khiến nó bị phá hủy hoàn toàn”.
Ông nói thêm rằng tên lửa chống tăng điều khiển Arkan, về phần mình, cho phép bắn trúng xe tăng địch, nhưng hiệu quả của tên lửa phụ thuộc vào góc rơi vào xe tăng Ukraina.
BMP-3 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự lên tiếng về ưu thế của BMP-3 so với Bradley
Khromov chỉ rõ: “Theo đánh giá của quân đội, loại tên lửa chống tăng Arkan 100 ly bắn trúng thành công xe bọc thép của đối phương”.
BMP-3 được phát triển và sản xuất hàng loạt tại Kurganmashzavod và được thiết kế cho cả chiến đấu vũ trang kết hợp lẫn các nhiệm vụ đặc biệt. Xe có hệ thống vũ khí mạnh mẽ, bao gồm bệ phóng pháo 100 ly và được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực tự động. BMP-3 đạt tốc độ trên đất liền lên tới 70 km/h và lên tới 9,5 km/h trên mặt nước.
Tổng trọng lượng chiến đấu của xe khi không có lớp bảo vệ bổ sung là 19 tấn. BMP-3 có thể được vận chuyển bằng máy bay và tàu đổ bộ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала