Số người chết do động đất ở Morocco tăng lên 296, 153 người bị thương

© Ảnh : Reprodução / Redes sociaisĐộng đất 6,8 độ Richter ở Morocco, có thương vong
Động đất 6,8 độ Richter ở Morocco, có thương vong - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Số người chết vì trận động đất ở Morocco đã tăng lên 296 người, 153 người bị thương, Thông tấn xã Maroc dẫn số liệu của Bộ Nội vụ đưa tin.
Trước đó được biết về con số 93 nạn nhân.
“Trận động đất khiến 296 người thiệt mạng, 153 người bị thương", - trích thông điệp của cơ quan.
Trước đó, Trung tâm địa chấn châu Âu-Địa Trung Hải (EMSC) báo cáo về một trận động đất có cường độ 6,9 độ richter xảy ra ở Morocco, cách Marrakesh 80 km.
Sau đó, EMSC đã ghi nhận ít nhất 4 trận động đất có cường độ 4,8, 3,4, 3,2 và 3,3 độ richter. Chúng xảy ra trong khoảng thời gian từ 05h30 đến 07h21 gần tâm chấn của trận động đất lớn hơn.
Các nhà địa chấn học trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) cảnh báo dư chấn từ trận động đất có thể xảy ra trong vài giờ, thậm chí vài ngày tới.

Ấn Độ sẵn sàng giúp đỡ Morocco sau trận động đất

"Tôi vô cùng đau buồn trước những mất mát về nhân mạng do trận động đất ở Morocco. Tâm trí của tôi hướng về người dân Morocco vào giờ phút bi thảm này. Xin gửi lời chia buồn đến những người đã mất đi người thân. Cầu mong những người bị thương sẽ bình phục sớm nhất có thể. Ấn Độ đã sẵn sàng để cung cấp mọi hỗ trợ có thể cho Morocco trong thời điểm khó khăn này", - Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi viết trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала