Tiếng nói của thế giới đang phát triển được lắng nghe trọn vẹn ở Hội nghị thượng đỉnh G20

© AFP 2023 / Pool/Ludovic MarinHội nghị thượng đỉnh G20 ở New Delhi
Hội nghị thượng đỉnh G20 ở New Delhi - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các nước G20 đã đạt được kết quả nghiêm túc tại Hội nghị thượng đỉnh Delhi, mọi vấn đề đều phản ánh lợi ích của các nền kinh tế đang phát triển ở Nam toàn cầu, bà Svetlana Lukash đại diện của Nga tại G20 cho biết.

"Đã đạt được kết quả trong rất nhiều vấn đề của chương trình nghị sự đa phương, bắt đầu từ cải cách các thể chế tài chính quốc tế, duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo tăng trưởng về an ninh lương thực, khí hậu và năng lượng", - đặc phái viên Lukash nói với các nhà báo.

Bà nói thêm rằng mỗi vấn đề này đều phản ánh lợi ích của "các nền kinh tế mới nổi ở Nam toàn cầu và tương ứng với quan tâm của chúng tôi".
© AFP 2023 / Pool/Ludovic MarinHội nghị thượng đỉnh G20 ở New Delhi
Hội nghị thượng đỉnh G20 ở New Delhi - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2023
Hội nghị thượng đỉnh G20 ở New Delhi

Những lời hứa mới

Đã trôi qua hai phiên họp tiểu ban, và ngay khi bắt đầu phiên thứ hai, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã công bố tin vui chính yếu nhất là đã thống nhất tuyên bố của G20. Hội nghị thượng đỉnh này sẽ kèm với những kết quả, lời hứa và thỏa thuận cụ thể từ tất cả lãnh đạo các nước G20, bà Lukash lưu ý.

Tăng cường an ninh lương thực toàn cầu

Theo tuyên bố sau Hội nghị thượng đỉnh G20, các quốc gia sẽ chung sức tăng cường an ninh trên thế giới.

Tài liệu cho biết: "Để đạt được điều này, chúng tôi khuyến khích nỗ lực tăng cường hợp tác nghiên cứu về các loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng và chống chịu khí hậu như kê, quinoa, lúa miến và các loại cây trồng truyền thống khác bao gồm gạo, lúa mì và ngô".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала