NATO lên kế hoạch tập trận quân sự lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh

© Ảnh : Public domain / U.S. Army / Sgt. Spencer RhodesQuân đội NATO trong cuộc tập trận Defender Europe
Quân đội NATO trong cuộc tập trận Defender Europe - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nước thành viên NATO đang lên kế hoạch tổ chức các cuộc tập trận quân sự lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh vào năm tới, tờ Financial Times đưa tin.

“NATO đang chuẩn bị tổ chức cuộc tập trận chỉ huy chung lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh vào năm tới, quy tụ hơn 40.000 binh sĩ để thực hành đẩy lùi cuộc tấn công của Nga nhằm vào một trong các thành viên của liên minh”, - ấn phẩm này đưa tin.

Được biết, cuộc tập trận này sẽ có tên là “Người bảo vệ kiên định” (Steadfast Defender) và sẽ bắt đầu vào mùa xuân tới ở Đức, Ba Lan và các nước vùng Baltic. Theo kế hoạch, trong khuôn khổ các cuộc tập trận này binh sĩ sẽ phải hoàn thành từ 500 đến 700 nhiệm vụ không chiến, hơn 50 tàu và khoảng 41 nghìn quân nhân sẽ được huy động tham gia.
Các thành viên của giới truyền thông và lãnh đạo cấp cao của Không quân Đức rời khỏi chiếc Airbus A400M-180 của Không quân Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2023
Air Defender 23 của NATO ở Đức - tập trận Không quân lớn nhất sau Chiến tranh Lạnh
Dự kiến, Thụy Điển, quốc gia nộp đơn xin gia nhập liên minh chưa nhận được sự chấp thuận cuối cùng của Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ, sẽ tham gia cuộc tập trận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала