- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người phụ nữ Ukraina lên tiếng về sự khác biệt quá lớn giữa cuộc sống ở Ukraina và Nga

Đăng ký
“Sự khác biệt rất lớn”: Người phụ nữ tị nạn từ Ukraina nói về những tháng đầu tiên sau khi chuyển đến Nga. Tác giả video đã nhập được quốc tịch Nga, làm tất cả các giấy tờ cần thiết cho con và thậm chí còn nhận được 6 nghìn USD tiền trợ cấp sinh đẻ.
Ước mơ lớn nhất của chị là có được ngôi nhà riêng, vì ở Ukraina, từ khi còn nhỏ chị và gia đình đã phải lang thang khắp những căn hộ thuê. Ở Nga, đơn xin thế chấp vay tiền của chị đã được hai ngân hàng chấp thuận.
Chị cảm ơn đất nước đã giúp đỡ những người di cư từ Ukraina và vì những cơ hội mới mà chị chưa từng có ở quê hương.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Dẫn độ thẳng ra trận: Người Ukraina ở Đức nhận thư hạnh phúc gọi về nước đi lính  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Dẫn độ thẳng ra trận: Người Ukraina ở Đức nhận "thư hạnh phúc" gọi về nước đi lính
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала