- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc kể Mỹ theo dõi Ukraina như thế nào

© AP Photo / Charles DharapakLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở Lầu Năm Góc có một trung tâm đặc biệt, nơi theo dõi tình hình ở Ukraina hàng ngày. Điều này được chứng minh qua tài liệu của CBS News.
Các phóng viên của đài phát thanh và truyền hình Mỹ đã gặp người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu liên quân Mỹ, tướng Mark Milley, người chỉ cho họ căn phòng nơi Lầu Năm Góc theo dõi hoạt động của LLVT Ukraina.
“Sâu trong Lầu Năm Góc có một trung tâm chỉ huy tuyệt mật, nơi các nhân viên theo dõi thông tin tình báo thu thập được từ các chiến trường ở Ukraina và hàng ngày báo cáo cho ông ấy (Mark Milley) về những gì đang diễn ra trong các chiến dịch hiện tại”, - bài báo viết.
Theo vị tướng này, các bản đồ trên màn hình trung tâm chỉ huy cho thấy “tiến trình gian khổ” cuộc tấn công của Ukraina. Tướng Milley cho biết một phần thông tin được chuyển cho Kiev.
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng nói đã biết về sức mạnh tuyến phòng thủ của Nga từ trước khi Ukraina phản công
Ukraina đã tiến hành phản công theo hướng Nam Donetsk, Artemovsk và Zaporozhye tháng thứ tư liên tiếp, tung vào trận chiến các lữ đoàn chiến đấu do NATO huấn luyện và trang bị thiết bị quân sự phương Tây. Tuy nhiên họ không đạt được thành công ở bất kỳ hướng mặt trận nào.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý rằng Mỹ từ lâu đã tham gia vào các quá trình diễn ra trong không gian hậu xô viết, còn về Ukraina thì có hẳn những cơ cấu riêng hoàn chỉnh phụ trách.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала