Phi công Nga lần thứ hai làm điều kỳ diệu khi hạ cánh an toàn xuống cánh đồng

© Sputnik / West Siberian Transport Prosecutor's Office / Chuyển đến kho ảnhMáy bay hạ cánh khẩn cấp xuống mặt đất ở quận Ubinsky, vùng Novosibirsk
Máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống mặt đất ở quận Ubinsky, vùng Novosibirsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phi hành đoàn hãng hàng không Ural Airlines hạ cánh máy bay xuống một cánh đồng gần Novosibirsk vào thứ Ba: trong vài năm qua, đây là trường hợp thứ hai hạ cánh thành công của cùng một hãng hàng không, cũng trên một cánh đồng.
Chiếc Airbus A320 của hãng Ural Airlines bay từ Sochi đến Omsk. Theo dữ liệu được Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang trích dẫn, trên máy bay có 159 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Được biết, máy bay không thể hạ cánh tại điểm đến và đã yêu cầu hạ cánh sớm xuống sân bay Novosibirsk.
Đội bay hạ cánh máy bay xuống một địa điểm được chọn trước gần làng Kamenka (cách Novosibirsk khoảng 180 km). Mọi người trên máy bay được sơ tán. Không có ai bị thương nhưng họ đang được các bác sĩ kiểm tra.
© Sputnik / Press service of the Ministry of Emergency Situations of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhMáy bay hạ cánh khẩn cấp xuống mặt đất ở quận Ubinsky, vùng Novosibirsk
Máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống mặt đất ở quận Ubinsky, vùng Novosibirsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống mặt đất ở quận Ubinsky, vùng Novosibirsk
Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được cơ quan chức năng công bố chính thức. Dịch vụ khẩn cấp nói với Sputnik nguyên nhân ban đầu của việc hạ cánh khẩn cấp là do hệ thống thủy lực bị hỏng. Văn phòng công tố cho biết đang kiểm tra việc tuân thủ luật an toàn bay. Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự theo điều khoản vi phạm quy định an toàn trong khai thác vận tải hàng không.
Hãng hàng không vẫn chưa chính thức nêu tên những ai là thành viên đội bay đã hạ cánh máy bay xuống một cánh đồng hôm thứ Ba.

Phép lạ đầu tiên

Trường hợp đầu tiên được giới truyền thông gọi là “phép màu trên cánh đồng ngô” xảy ra vào ngày 15/8/2019. Chiếc máy bay A321 do Damir Yusupov chỉ huy, chở 226 hành khách, cất cánh từ sân bay Zhukovsky ngoại ô Moskva và ở độ cao 20-30 mét va chạm với một đàn hải âu, làm tắc các cửa hút gió, khiến động cơ ngừng hoạt động. .
Trước tình huống này, các phi công quyết định hạ cánh máy bay xuống cánh đồng ngô. Cố gắng đã thành công, không có ai thiệt mạng và tránh được hỏa hoạn dù bình xăng đang đầy. 76 người, trong đó có 19 trẻ em, đã được trợ giúp y tế.

Người đứng đầu vùng Omsk gọi các phi công của chiếc máy bay Sochi-Omsk hạ cánh xuống cánh đồng là những anh hùng

"Chắc chắn, các phi công của phi hành đoàn là những anh hùng thực sự! Họ đã có thể hạ cánh máy bay ngay tại cánh đồng! Về các biện pháp đang được thực hiện, tôi đã gọi cho thống đốc vùng Novosibirsk, Andrei Aleksandrovich Travnikov, và hỏi xem cần trợ giúp gì , bởi vì không chỉ người dân Omsk mà cả những hành khách từ các vùng khác nhau bay trên máy bay. Chúng tôi thỏa thuận hôm nay đưa tất cả hành khách vào các trung tâm lưu trú tạm thời, cho họ ăn và xác định xem cho họ về nhà như thế nào theo cách thuận tiện - xe buýt hoặc đường sắt. Chúng tôi đã chuẩn bị sáu chiếc xe buýt. Các tài xế hiện đang chờ quyết định: hoặc khu vực Novosibirsk sẽ vận chuyển người hoặc chúng tôi sẽ tự làm việc đó. Ngoài ra, địa phương sẽ cung cấp những hỗ trợ cần thiết còn lại", - Vitaly Khotsenko nói.
Theo số liệu sơ bộ, không có nạn nhân. Lực lượng cứu hộ đang làm việc tại chỗ. Các điểm lưu trú tạm thời đã được triển khai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала