LHQ: Phương Tây trừng phạt dân nghèo Syria chứ không phải giới thượng lưu

© AFP 2023 / Amer AlmohibanyTrẻ em Syria
Trẻ em Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt kinh tế của phương Tây đối với Syria đã ảnh hưởng đến phần lớn người dân, đặc biệt là người nghèo, chứ không phải giới thượng lưu trong nước, Hanny Megally, thành viên Ủy ban Điều tra Quốc tế Độc lập của Liên Hợp Quốc về tình hình ở Syria, cho biết tại cuộc họp báo ở Genève.

"Chính phủ các nước phương Tây phải đánh giá hậu quả của các lệnh trừng phạt đối với người dân Syria, bởi vì giới tinh hoa được bảo vệ tốt. Đây là vấn đề với các lệnh trừng phạt được áp đặt ở các quốc gia phía Nam. Giới thượng lưu ở các nước này là không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ lệnh trừng phạt nào. Các lệnh trừng phạt kinh tế ảnh hưởng đến phần lớn người dân, đặc biệt là người nghèo. Điều này đã được xác lập đến mức chúng tôi không cần tiến hành điều tra để xác nhận", - ông Hanny Megally nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Syria Ali Mahmoud Abbas  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
Bộ Quốc phòng Syria: Phương Tây muốn cướp tài nguyên thiên nhiên của Trung Đông

LHQ theo dõi tình hình xung quanh các khu vực dầu mỏ của Syria, nơi Mỹ kiểm soát trái phép

Thành viên ủy ban Lynn Welchman cho biết tại cuộc họp báo ở Geneva: "Ủy ban Độc lập của Liên Hợp Quốc thường xuyên xem xét những gì chúng tôi biết về tình hình dầu mỏ và giám sát nó chặt chẽ nhất có thể do thiếu khả năng tiếp cận".

Ông Lynn Welchman nói thêm rằng thực sự có một căn cứ quân sự rõ ràng nằm dưới sự kiểm soát của Hoa Kỳ mà không có sự đồng ý của quốc gia chủ quyền Syria, và căn cứ này vẫn giữ quyền kiểm soát "ít nhiều" đối với dân số và tài nguyên xung quanh nó.
"Đây là một tình huống rất khó khăn, nhưng rõ ràng là họ không ở đó với sự đồng ý của một quốc gia có chủ quyền và chúng tôi đang nêu vấn đề này với họ", - chuyên gia LHQ nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала