- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Tổng Giám đốc IAEA im lặng trước vấn đề sử dụng uranium nghèo

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhTổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi và các đại biểu của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại Nhà máy Điện hạt nhân Zaporozhye.
Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi và các đại biểu của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại Nhà máy Điện hạt nhân Zaporozhye. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi im lặng trước vấn đề sử dụng uranium nghèo và cho rằng không có hậu quả phóng xạ đáng kể nào từ đạn pháo.

Bà nói trong một cuộc họp báo: “Nhưng nhìn chung, vấn đề là ở chỗ ông Grossi khi trả lời câu hỏi về uranium nghèo, chỉ đơn giản là không nói hết mọi chuyện”.

Theo bà, “việc im lặng một cách tự nguyện hay không tự nguyện về vấn đề này là không thể chấp nhận được”. Bà giải thích rằng uranium nghèo “trước hết là một kim loại nặng, và do đó, nó cực kỳ nguy hiểm đối với con người và môi trường xét theo quan điểm về độc tính hóa học”.
Đạn uranium nghèo - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Đạn uranium nghèo không thể an toàn
Lầu Năm Góc công bố vào ngày 6 tháng 9 quyết định chuyển đạn uranium nghèo cho Ukraina như một phần của gói viện trợ quân sự mới trị giá 175 triệu USD.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала