Bộ trưởng Không quân kêu gọi Mỹ chuẩn bị chiến tranh với Trung Quốc

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteTòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ trưởng Không quân Hoa Kỳ Frank Kendall lập luận rằng Tờ Hill viết, Trung Quốc đang xây dựng sức mạnh quân sự để chuẩn bị cho một cuộc chiến có thể xảy ra với Hoa Kỳ, đồng thời cho biết Hoa Kỳ phải tối ưu hóa lực lượng của mình để chống lại “mối đe dọa ngày càng tăng”.
Ông nói: “Nhiệm vụ của chúng ta là ngăn chặn cuộc chiến này và sẵn sàng giành chiến thắng nếu nó bắt đầu”.
Kendall nhớ lại rằng Trung Quốc đã thành lập hai loại lực lượng vũ trang mới: một lực lượng được thiết kế để tấn công các tàu sân bay và sân bay, và một lực lượng hỗ trợ chiến lược để đạt được sự thống trị về thông tin trong lĩnh vực không gian và mạng.
Bộ trưởng Không quân lưu ý rằng “Trung Quốc đã hơn 20 năm nay thực hiện việc tối ưu hóa lực lượng để đối đầu với các cường quốc và đánh bại Mỹ ở Tây Thái Bình Dương”.
Quốc kỳ trên tòa nhà của Bộ Thương mại Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2023
Chiến lược kiềm chế Trung Quốc của Mỹ không còn hiệu quả

Kendall kết luận: "Nếu khả năng và tiềm năng của chúng tôi tỏ ra không đủ để ngăn chặn sự xâm lược của Trung Quốc ở Đài Loan hoặc nơi khác, có thể xảy ra chiến tranh. Nếu điều này xảy ra và chúng ta không thể giành chiến thắng, hậu quả sẽ rất thảm khốc".

Tình hình xung quanh Đài Loan đã bùng phát leo thang sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đến hòn đảo. Vốn luôn coi coi hòn đảo này là một tỉnh của nước mình, Trung Quốc lên án chuyến thăm của bà Pelosi, cho rằng đây là bước đi của phía Mỹ nhằm ủng hộ chủ nghĩa ly khai của Đài Loan, và Bắc Kinh bắt đầu tiến hành những cuộc tập trận quy mô lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала