Cuộc tập trận của NATO ở Biển Đen đặt ra vấn đề lớn

© AP Photo / Vadim GhirdaTàu NATO
Tàu NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các cuộc diễn tập của NATO ở Biển Đen có thể dẫn đến chiến tranh với Nga, cựu cố vấn của người đứng đầu Lầu Năm Góc, Đại tá Douglas MacGregor, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.
"Biển Đen quan trọng đối với Nga cũng như biển Caribe đối với Mỹ. Và tôi có thể cá rằng nếu chúng ta cố gắng gửi tàu chiến vào Biển Đen, chúng sẽ bị theo dõi rất chặt chẽ, và nếu chúng tiến quá gần tới những cơ sở được coi là đặc biệt quan trọng đối với người Nga thì họ sẽ hành động”, - chuyên gia nói.
Theo ông, các cuộc tập trận của NATO đe dọa những vấn đề lớn đối với Mỹ.

"Rốt cuộc, Nga đã chấm dứt thỏa thuận ngũ cốc này chỉ vì các tàu chở vũ khí và sau đó chất đầy ngũ cốc. Và lại như vậy một lần nữa. Người Nga nói rằng họ không thể chịu đựng được nữa. Vì vậy, nếu chúng tôi làm điều này, chúng ta sẽ gặp phải vấn đề. Cuối cùng, chúng ta sẽ mất tàu. Người Nga sẽ không ngồi yên", - ông MacGregor nói.

Nhà phân tích kết luận: một nguy cơ rất thực tế là nếu bất cẩn, chúng ta có thể rơi vào tình trạng chiến tranh với Nga.
Tàu NATO tiến vào Biển Đen để tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2023
Cuộc tập trận của NATO ở biển Baltic khẳng định bản chất hung hăng của liên minh
Trước đó, được biết hải quân Romania và Mỹ sẽ tiến hành cuộc tập trận quốc tế Sea Breeze 23.3 từ ngày 11 đến 15/9 ở Biển Đen và đồng bằng sông Danube với sự tham gia của đại diện Ukraina và các nước đồng minh khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала