Chung cư mini ở Hà Nội bốc cháy: Nhiều người lớn, trẻ em thiệt mạng

© Phạm Kiên - TTXVNCháy chung cư mini ở Hà Nội khiến nhiều người thiệt mạng
Cháy chung cư mini ở Hà Nội khiến nhiều người thiệt mạng - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đêm 12/9, chung cư mini trên phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân bất ngờ bốc cháy khiến nhiều người tử vong.
Sáng nay 13/9, một lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân, xác nhận thông tin nhiều người tử vong trong vụ cháy, theo nguồn tin của Dân trí.
Được biết, khoảng 23h20 ngày 12/9, lửa xuất phát từ khu để xe máy tầng một, sau đó lan lên 10 tầng chung cư mini trong ngõ 29, phố Khương Hạ, phường Khương Đình. Lửa bốc rất mạnh, tràn ra ngoài ô thoáng và lan sang nhà kế bên. Cột khói đen bốc cao ngùn ngụt, đứng cách xa cả cây số vẫn nhìn thấy.
© Phạm Kiên - TTXVNCháy chung cư mini ở Hà Nội khiến nhiều người thiệt mạng
Cháy chung cư mini ở Hà Nội khiến nhiều người thiệt mạng - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2023
Cháy chung cư mini ở Hà Nội khiến nhiều người thiệt mạng
Một số nhân chứng cho biết, vụ cháy xuất phát từ tầng 1, nguyên nhân có thể là do chập điện khi sạc xe máy điện.
0h15 ngày 13/9, sau khi phá khóa cửa, cảnh sát tiếp cận một số phòng tầng thấp, đưa 2 em bé và 3 người lớn trong tình trạng ngất xỉu ra ngoài. Tất cả được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai cách đó khoảng 5 km.
Tại hiện trường vụ cháy xuất hiện mưa lớn khiến công tác tìm kiếm cứu nạn gặp khó khăn. Nhiều cán bộ chiến sỹ bị kiệt sức và dính mưa rét.
Đến 5h ngày 13/9, thống kê sơ bộ, đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.
Chung cư bị cháy được xây kiểu nhà ống với một mặt tiền, 3 mặt giáp nhà dân, chia được gần 50 căn hộ cho thuê, chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên, trong đó 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ và 1 tầng tum.
Còn theo tin từ phía lực lượng chức năng, mỗi tầng căn hộ được thiết kế với 5 căn hộ có diện tích căn hộ từ 35 - 56m2. Ngay khi xảy cháy, có gia đình ở tầng 3 đã thả thang dây thoát hiểm được ra ngoài. Nhiều người hoảng loạn đã chạy lên các tầng trên cao kêu cứu...
Ngay rạng sáng cùng ngày, Đại tá Dương Đức Hải - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội và Đại tá Nguyễn Minh Khương - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH (Bộ Công an) đã tới hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và điều tra nguyên nhân.
Hiện chưa có thống kê về thiệt hại về người và tài sản.

Theo cập nhật mới nhất, Công an Hà Nội cho biết đến 7h30 ngày 13/9, lực lượng chức năng xác định có khoảng 40 tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала