Mỹ tấn công nhầm dân thường 60 tuổi bằng máy bay không người lái

© AP Photo / Darko BandicBinh sĩ tại một căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria
Binh sĩ tại một căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã bắn tên lửa vào một người thường dân 60 tuổi ở Syria vì nhầm ông ta với thủ lĩnh của Al-Qaeda* (tổ chức bị cấm ở Nga). Điều này đã được Ủy ban Điều tra Liên Hợp Quốc về Vi phạm Nhân quyền ở Syria công bố trong báo cáo của mình.

"Lực lượng Mỹ ban đầu tuyên bố họ nhắm mục tiêu vào một thành viên cấp cao của Al-Qaeda*, nhưng sau đó cho biết một cuộc điều tra chính thức đã được mở sau khi hoàn thành "quy trình đánh giá độ tin cậy đối với thương vong của dân thường", - tài liệu cho biết.

Vụ việc xảy ra ở Qurqaniya, phía Bắc Idlib.
Ngoài ra còn có báo cáo về việc các phần tử tội phạm và lực lượng chính phủ pháo kích vào dân thường. Theo báo cáo, hơn 15 triệu người Syria đang cần hỗ trợ nhân đạo trong khi xung đột dân sự đã quay trở lại đất nước.
Trước đó, SANA đã viết về vụ quân đội Mỹ bắn vào dân thường ở Syria.
F-35 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2023
Chiến đấu cơ của Mỹ tấn công hai mục tiêu ở Syria

LHQ theo dõi tình hình xung quanh các khu vực dầu mỏ của Syria, nơi Mỹ kiểm soát trái phép

Trước đó, Thành viên ủy ban Lynn Welchman cho biết tại cuộc họp báo ở Geneva rằng "Ủy ban Độc lập của Liên Hợp Quốc thường xuyên xem xét những gì Ủy ban Độc Lập của LHQ biết về tình hình dầu mỏ và giám sát nó chặt chẽ nhất có thể do thiếu khả năng tiếp cận".
Ông Lynn Welchman nói thêm rằng thực sự có một căn cứ quân sự rõ ràng nằm dưới sự kiểm soát của Hoa Kỳ mà không có sự đồng ý của quốc gia chủ quyền Syria, và căn cứ này vẫn giữ quyền kiểm soát "ít nhiều" đối với dân số và tài nguyên xung quanh nó.
"Đây là một tình huống rất khó khăn, nhưng rõ ràng là họ không ở đó với sự đồng ý của một quốc gia có chủ quyền và chúng tôi đang nêu vấn đề này với họ", - chuyên gia LHQ nhấn mạnh.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала