- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Quốc hội Mỹ tố CIA hối lộ chuyên gia nghiên cứu nguồn gốc COVID-19

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhĐiều trị bệnh nhân bị COVID-19
Điều trị bệnh nhân bị COVID-19  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hai chủ tịch ủy ban thuộc Hạ viện Hoa Kỳ, trích dẫn một nguồn tin cấp cao CIA, cho Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ đã trả tiền cho các chuyên gia tin sự lây lan virus COVID-19 có khả năng liên quan đến vụ rò rỉ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán để thay đổi suy nghĩ họ.
Bức thư do Chủ tịch Tiểu ban Đại dịch Virus Corona Brad Wenstrup và Chủ tịch Ủy ban Tình báo Quốc hội Mike Turner viết và gửi tới Giám đốc CIA William Burns, cho biết cơ quan này đã thành lập một nhóm gồm bảy chuyên gia giàu kinh nghiệm để xác định nguồn gốc virus COVID-19.
Sáu người trong số họ đã kết luận sau khi hoàn thành phân tích sự lây lan virus có thể liên quan đến rò rỉ từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán. Tuy nhiên, một chuyên gia tin COVID-19 được truyền sang người từ động vật.

Bức thư có đoạn: "Người tố cáo còn cáo buộc sáu thành viên đã được khuyến khích bằng số tiền đáng kể để thay đổi quan điểm họ".

Phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Đại dịch COVID-19
Tình báo Hoa Kỳ không thống nhất về nguồn gốc COVID-19

Cố gắng điều tra khách quan

"Tại CIA, chúng tôi tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất về tính chính xác, chính trực và khách quan trong phân tích. Chúng tôi không trả tiền cho các nhà phân tích để đưa ra kết luận cụ thể. Chúng tôi cực kỳ coi trọng những cáo buộc này và đang điều tra. Chúng tôi sẽ thông báo cho các ủy ban giám sát quốc hội khi thích hợp", - người phát ngôn Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ Tammy Kupperman Thorp nói với Newsweek.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала