Thưởng thức bánh mì nức tiếng Hội An, 31 người bị ngộ độc

© Depositphotos.com / Bhofack2Bánh mì
Bánh mì - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Qua điều tra, Trung tâm Y tế Hội An xác định 31 người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ Phượng. Tính đến tối 12/9, 26 người điều trị tại các bệnh viện với dấu hiệu sốt cao, nôn mửa, đau bụng, đi phân lỏng nhiều lần. 5 bệnh nhân có triệu chứng nhẹ được điều trị ngoại trú.
Ngày 13/9, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam Mai Văn Mười cho biết cơ quan này vừa nhận được báo cáo của Trung tâm Y tế TP Hội An về vụ nhiều người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì tại một quán nổi tiếng trên địa bàn, theo VnExpress.
Thông tin ban đầu, 31 người bị ngộ độc khi ăn bánh mì Phượng (số 2B, đường Phan Chu Trinh, phường Minh An, TP Hội An), thời gian từ 8h-20h ngày 11/9.
Người đầu tiên có biểu hiện ngộ độc vào lúc 11h cùng ngày. Khoảng cách từ lúc ăn đến khi xuất hiện triệu chứng ít nhất là 2 giờ, nhiều nhất 16 giờ.
Trước đó, một người dùng mạng xã hội phản ánh việc một gia đình có dấu hiệu ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng ở Hội An.
Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ Quảng Nam điều trị cho các trường hợp ngộ độc Botulinum - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Vụ ngộ độc cá chép muối chua: Việt Nam dùng đến số thuốc giải cuối cùng
Theo bản trình bày tại buổi làm việc với cơ quan chức năng chiều ngày 12/9, anh N.D.H (sinh năm 1992, trú TP Hội An, Quảng Nam) cho biết, chiều ngày 11/9/2023, chị gái anh có mua 4 ổ bánh mì tại tiệm bánh mì Phượng về cho gia đình ăn.
Đến tối thì người nhà anh có biểu hiện đau bụng, nôn mửa, sốt.
Đại diện Phòng khám Đa khoa Khang Cường (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) xác nhận từ tối 11/9 đến chiều nay, phòng khám tiếp nhận điều trị cho 7 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm, với các triệu chứng buồn nôn, đau đầu, đau bụng, sốt.
Hiện 3 trường hợp đã hồi phục sức khỏe và được về nhà, tiếp tục theo dõi.
Khánh Hòa: Nhiều học sinh bán trú ở Trường iSchool Nha Trang nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Tăng cường y bác sĩ điều trị cho các bệnh nhi vụ nghi ngộ độc tập thể tại Trường Ischool
Sau khi ghi nhận thông tin, Trung tâm Y tế thành phố Hội An kiểm tra, yêu cầu tiệm bánh mì giữ mẫu thức ăn liên quan và niêm phong, bảo quản mẫu theo quy định để gửi Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quảng Nam kiểm nghiệm xác định nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm, hiện chưa có kết quả.
Tính đến 18h cùng ngày, đoàn ghi nhận có 31 người bị ngộ độc, trong đó 5 người điều trị ngoại trú, còn lại đang nằm điều trị tại các bệnh viện.
Hầu hết bệnh nhân đều có triệu chứng sốt cao, nôn mửa, đau bụng, đi phân lỏng nhiều lần và kéo dài. Những bệnh nhân đang nằm điều trị tại một số bệnh viện ở Quảng Nam và Đà Nẵng.
TP Hội An cũng đã yêu cầu cơ sở này ngừng hoạt động trong ngày 13/9 để cơ quan chức năng đến kiểm tra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала