VASEP lạc quan về ngành cá tra Việt Nam

© Sputnik / Vladimir Pesnya
Cá - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Mỹ chính thức giảm mức thuế chống bán phá giá đối với cá tra phi lê đông lạnh của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường này.
Văn phòng Đăng ký Liên bang Mỹ (Federal Register) vừa công bố kết quả sơ bộ đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ 19 (POR19) cho giai đoạn 1/8/2021 – 31/7/2022 đối với cá tra phi lê đông lạnh của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Mỹ.
Theo đó, trong đợt rà soát này, Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (Thuỷ sản Vĩnh Hoàn, mã cổ phiếu VHC – sàn HoSE) và Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thuỷ sản Cần Thơ (mã cổ phiếu CCA – sàn UPCoM) là bị đơn bắt buộc có mức thuế lần lượt 0 USD và 0,14 USD/kg.
Cùng được áp dụng mức thuế 0,14 USD/kg là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa quốc gia I.D.I (mã cổ phiếu IDI - sàn: HoSE), Công ty Cổ phần Thủy sản Cafatex, Công ty Cổ phần Thủy sản Lộc Kim Chi và Công ty Cổ Phần Hùng Vương.
Theo VASEP, mức thuế sơ bộ POR19 giảm so với kết quả cuối cùng của kỳ rà soát trước đó.
Bán cá tra tại chợ Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Vì sao cá tra Việt Nam xuất sang các nước ASEAN tăng kỷ lục?
Đây được xem là tín hiệu tích cực đối với ngành cá tra Việt Nam nói chung, các doanh nghiệp được giảm thuế lần này nói riêng trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ gặp nhiều khó khăn trong năm nay.
Mỹ hiện là thị trường tiêu thụ cá tra lớn thứ hai của Việt Nam (chiếm tỷ trọng 22%), sau Trung Quốc. Theo VASEP, tính tới ngày 15/8/2023, kim ngạch xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang Mỹ chỉ đạt 169 triệu USD, giảm 59% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu do tình trạng ảm đạm của những tháng đầu năm khi lạm phát và lượng tồn kho tại Mỹ ở mức cao, cũng như các khó khăn kinh tế.
Giá xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Mỹ dao động ở mức 2,97 – 3,45 USD/kg trong 6 tháng đầu năm nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала