ASEAN hưởng lợi lớn khi chuỗi cung ứng dịch chuyển do chiến tranh thương mại Mỹ-Trung

© TTXVN - Dương Văn GiangLễ khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43
Lễ khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc thay đổi chuỗi cung ứng ở châu Á do cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã được chứng minh là có lợi cho Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Quốc tế Malaysia Seri Zafrul Aziz (Tengku Zafrul bin Tengku Abdul Aziz) nói với Bloomberg.
Theo ông, những thay đổi này có thể dẫn tới một số khó khăn về lâu dài. Tuy nhiên, ông Aziz tin trước mắt cần tìm kiếm những cơ hội phát triển hiện có.

Ông nói: "Chúng ta đang chứng kiến ​​sự tái tổ chức các chuỗi cung ứng ở ASEAN...Malaysia cũng đang được hưởng lợi từ việc này".

Bộ trưởng nhấn mạnh, toàn bộ hiệp hội được hưởng lợi từ những thay đổi trong chuỗi cung ứng.
Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tại Hội nghị cấp cao ASEAN ở Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
Biển Đông
Lời nhắc nhở của Trung Quốc với ASEAN trước động thái của Mỹ

Quan ngại sâu sắc

Trước đó, Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Wang Wentao (Vương Văn Đào) cho biết trong cuộc gặp với người đồng cấp Hoa Kỳ Gina Raimondo rằng Trung Quốc quan ngại sâu sắc về chính sách của Mỹ trong lĩnh vực chất bán dẫn tỏ ra phân biệt đối xử với các công ty Trung Quốc thông qua các khoản trợ cấp và trừng phạt.
"Bộ trưởng Vương Văn Đào nêu bật sự quan ngại sâu sắc về thuế hải quan của Mỹ theo Mục 301 áp dụng cho Trung Quốc, về chính sách trong lĩnh vực bán dẫn nhằm hạn chế đầu tư hai chiều, về việc trợ cấp mang tính chất phân biệt đối xử và các biện pháp trừng phạt đối với các công ty Trung Quốc", - tuyên bố của Bộ cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала