- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina bắn 174 quả đạn, bao gồm cả đạn chùm, vào DNR trong ngày

© Sputnik / Taisya Vorontsova / Chuyển đến kho ảnhSau khi LLVT Ukraina bắn vào Donetsk
Sau khi LLVT Ukraina bắn vào Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong ngày, quân đội Ukraina bắn 174 quả đạn pháo cỡ nòng 152 và 155 mm, bao gồm cả đạn chùm, vào khắp lãnh thổ DNR, quyền người đứng đầu DNR Denis Pushilin cho biết.
Ông Pushilin viết trên kênh Telegram của mình: "Tổng cộng, kẻ thù thực hiện 58 cuộc tấn công, bắn 174 viên đạn từ pháo nòng cỡ nòng 152, 155 mm, bao gồm cả đạn chùm".
Quyền người đứng đầu DNR cho biết thêm, trong ngày có hai thường dân bị thương nặng do pháo kích vào quận Kirovsky của Donetsk, cũng như quận Yasinovaty. Hiện các nạn nhân đang được chăm sóc y tế.
Đạn chùm M795 do Hòa Kỳ sản xuất  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ kể về "sáng tạo nguy hiểm" của LLVT Ukraina với đạn chùm

Gia tăng mạnh mẽ việc pháo kích vào tiền tuyến khu vực Zaporozhye bằng đạn chùm

Vladimir Rogov, chủ tịch phong trào "Chúng tôi sát cánh cùng Nga", cho biết: "Các chiến binh Ukraina tăng mạnh việc pháo kích vào các vị trí và khu định cư của chúng tôi bằng đạn chùm".

Theo ông, cường độ sử dụng đạn chùm lớn nhất của kẻ thù được quan sát thấy ở khu vực các làng Rabotino, Novoprokopovka và Verbovoe.
"Mặc dù bị pháo kích, quân đội chúng tôi vẫn giữ vững mọi vị trí; kẻ thù không thể xuyên thủng tuyến phòng thủ. Đồng thời, việc sử dụng đạn chùm không mang lại cho quân Ukraina bất kỳ lợi thế hay thành công nào trên tiền tuyến", - ông Rogov nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала