“Món quà độc nhất vô nhị”: Tổng thống Putin tặng gì cho ông Kim Jong-un?

© Sputnik . POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Putin đã gặp Kim Jong-un, người vừa đến Sân bay vũ trụ Vostochny
Tổng thống Putin đã gặp Kim Jong-un, người vừa đến Sân bay vũ trụ Vostochny - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tặng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un một chiếc găng tay lấy từ bộ đồ du hành vũ trụ từng được sử dụng trong không gian và một khẩu súng carbine sản xuất trong nước nhân chuyến thăm Nga của nhà lãnh đạo Triều Tiên, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên.

"Đúng là đã có trao đổi quà tặng. Chúng tôi không muốn công khai điều này nhiều. Tuy nhiên, thực sự, Tổng thống Putin đã tặng nhà lãnh đạo Triều Tiên một chiếc găng tay lấy từ bộ đồ du hành vũ trụ đã từng được sử dụng trong vài chuyến bay vào không gian, và một khẩu súng carbine sản xuất trong nước có chất lượng cao nhất,” – ông Peskov nói.

Đổi lại, ông Putin đã nhận được một món quà là một khẩu carbine do các thợ thủ công Triều Tiên chế tạo, ông Peskov nói thêm. Ngoài ra, theo thư ký báo chí của tổng thống, còn có những món quà khác.
Tổng thống Putin đã gặp Kim Jong-un, người vừa đến Sân bay vũ trụ Vostochny - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
“Sự kiện lịch sử". Truyền thông Triều Tiên đưa tin về cuộc gặp giữa hai ông Putin và Kim Jong-un

Tổng thống Putin nhận lời mời thăm Triều Tiên của ông Kim Jong-un

"Trong cuộc trò chuyện trực tiếp, Kim Jong-un đã mời ông Putin đến thăm Triều Tiên. Ông Putin đã vui vẻ chấp nhận lời mời này. Tiếp đó mọi thỏa thuận sẽ diễn ra thông qua các kênh ngoại giao", - ông Peskov nói.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến Nga vào thứ Tư lần đầu tiên kể từ năm 2019. Ông đến Liên bang Nga trên chuyến tàu bọc thép nổi tiếng của mình. Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã hội đàm tại sân bay vũ trụ Vostochny với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tổng thời gian cuộc gặp giữa ông Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin là khoảng 6 giờ. Bản thân các cuộc đàm phán kéo dài khoảng 4 giờ, nhưng các nhà lãnh đạo còn có khoảng thời gian trao đổi trong khi thị sát sân bay vũ trụ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала