Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Philippines sẽ phát hành phiên bản bản đồ Biển Đông của riêng mình

© AP Photo / Johnson LaiBiển Đông
Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Chính phủ Philippines sẽ công bố phiên bản bản đồ Biển Đông (SCS) của riêng mình để đáp trả việc Bộ Tài nguyên Trung Quốc đăng một ấn phẩm phản ánh các yêu sách lãnh thổ của Trung Quốc trong khu vực. Cổng thông tin Philstar báo cáo điều này.

“Trong 5 năm điều trần, chúng tôi sẽ cố gắng vẽ ra bản đồ của riêng mình. Đó sẽ là phản ứng đối với đường chín đoạn (đường hình chữ U mà Bắc Kinh dùng để xác định các yêu sách lãnh thổ của mình ở khu vực Biển Đông),” cổng thông tin dẫn lời Thượng nghị sĩ Francis Tolentino nói.

Dự án sẽ được phát triển bởi Ủy ban mới thành lập cách đây không lâu trong Thượng viện về Khu vực Hàng hải và Đô đốc, có nhiệm vụ lập ra một bản đồ sửa đổi của đất nước và các vùng biển xung quanh, trong đó “sẽ tính đến các đặc thù của lập trường Philippines liên quan đến Biển Tây Philippine (cách gọi chính thức của chính phủ Philippines cho phần phía đông của Biển Đông)”, chính trị gia này cho biết.

Như cổng thông tin lưu ý, trước đó một dự luật cũng đã được đệ trình lên Thượng viện nước Cộng hòa để xem xét, đề xuất thông qua luật mới về các vùng biển của Philippines, luật này sẽ điều chỉnh tình trạng pháp lý của các vùng đặc quyền kinh tế, cũng như các vùng đặc quyền kinh tế. thềm lục địa và các công trình ngầm trong nước.
Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2023
Biển Đông
Tổng thống Philippines thề bảo vệ chủ quyền trước yêu sách của Trung Quốc

Tranh chấp lãnh thổ

Chính quyền Philippines không công nhận bản đồ mới của Trung Quốc thể hiện một số vùng biển ở Biển Đông là một phần của CHND Trung Hoa. Bản đồ mới được Bộ Tài nguyên Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa phát hành vào ngày 28 tháng 8. Nó chỉ định một số vùng biển ở Biển Đông là một phần của Trung Quốc, thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Brunei, Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Philippines, cũng như một số vùng lãnh thổ khác.
Bắc Kinh đã tranh cãi trong nhiều thập kỷ với một số nước trong khu vực về quyền sở hữu lãnh thổ đối với một số hòn đảo ở Biển Đông, nơi đã phát hiện trữ lượng hydrocarbon đáng kể trên thềm lục địa. Chúng ta đang nói chủ yếu về quần đảo Tây Sa (Quần đảo Hoàng Sa), Quần đảo Nam Sa và Hoàng Nham (Rạn san hô Scarborough). Brunei, Việt Nam, Malaysia và Philippines có liên quan đến tranh chấp ở các mức độ khác nhau. Kể từ cuối năm 2013, Trung Quốc đã tiến hành các công trình thủy lợi và xây dựng quy mô lớn để tạo ra các đảo nhân tạo, cũng như mở rộng và phát triển các vùng lãnh thổ này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала