Thiên tai tại Morocco và Libya: Chưa ghi nhận trường hợp người Việt nào bị thiệt hại

© AFP 2023 / Fadel SennaHỗ trợ công dân ở Morocco
Hỗ trợ công dân ở Morocco - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - ĐSQ Việt Nam tại Morocco chưa ghi nhận thiệt hại nào đối với công dân Việt Nam. Đây là thông tin Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra tại họp báo thường kỳ diễn ra vào chiều 14/9 tại Hà Nội.
Trả lời câu hỏi của báo giới về công tác bảo hộ công dân Việt Nam tại trận động đất xảy ra gần đây tại Morocco và lũ lụt tại Libya, bà Phạm Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra bình luận:

“ĐSQ Việt Nam tại Morocco chưa ghi nhận thông tin về thương vong nào đối với công dân Việt Nam. Theo ĐSQ Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Libya, cơn bão Daniel đã khiến hàng nghìn mất tích. Chúng tôi đã liên hệ với các cơ quan chức năng tại địa phương và chưa ghi nhận có trường hợp thiệt nào của công dân Việt Nam”.

Theo bà Hằng, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, hai ĐSQ Việt Nam tại hai quốc gia nói trên vẫn tích cực liên hệ với địa phương để nắm tìnhi hình. Đồng thời, liên hệ với nhóm cộng đồng người Việt tại hai nước sở tại, sẵn sàng công tác bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.
“Các công dân Việt Nam có thể liên hệ đường dây nóng của Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đường dây nóng của các cơ quan ngoại giao đại diện Việt Nam tại hai nước nói trên”, bà Hằng nhấn mạnh.
Một người phụ nữ đứng trước ngôi nhà bị hư hại do động đất ở thành phố cổ Marrakech - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2023
Morocco cử hành quốc tang ba ngày tưởng nhớ các nạn nhân động đất
Trước đó, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Morocco, vào lúc 23 giờ ngày 8/9/2023 (giờ địa phương) đã xảy ra một trận động đất mạnh 6,8 độ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhiều thành phố tại Morocco, khiến hàng trăm người thiệt mạng và bị thương.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đại sứ quán đã chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng, các đầu mối cộng đồng Việt Nam tại sở tại để tìm hiểu thông tin. Đến nay, Đại sứ quán chưa có thông tin về thương vong của người Việt trong trận động đất này. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.
Ô tô và mảnh vỡ trên đường phố sau mưa lớn ở Derna, Libya - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
Nạn nhân lũ lụt ở miền đông Libya có thể vượt 10 nghìn người
Còn tại Libya, bão Daniel đã đổ bộ vào Libya hồi đầu tuần, làm vỡ nhiều con đập khiến các khu dân cư ven biển bị nước lũ cuốn trôi. Các nhà chức trách cảnh báo con số thương vong có thể sẽ tiếp tục tăng khi hơn 10. 000 người hiện vẫn đang mất tích. Hiện, số người thiệt mạng trong thảm họa lũ lụt tại Libya được xác định là hơn 5.000 người và có khả năng còn gia tăng. Nhiều quốc gia đã gửi cứu trợ nhằm giúp Libya khắc phục hậu quả thiên tai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала