- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina yêu cầu Campuchia đào tạo sĩ quan rà phá bom mìn

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính phủ Ukraina đã yêu cầu chính quyền Campuchia hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo nhân lực để tiến hành các hoạt động rà phá bom mìn ở nước này, báo Khmer Times của Campuchia đưa tin.

"Yêu cầu hỗ trợ và đào tạo được đưa ra trong cuộc họp trực tuyến hôm thứ Tư giữa ông Heng Ratana, Tổng giám đốc Trung tâm rà phá bom mìn Campuchia (CMAC) và bà Yulia Sviridenko, Phó thủ tướng thứ nhất của Ukraina", - tờ báo viết.

Trung tâm rà phá bom mìn Campuchia xác nhận trên mạng xã hội rằng cuộc họp tập trung vào rà phá bom mìn và các vấn đề nhân đạo. Chính phủ Ukraina yêu cầu các chuyên gia Campuchia tham gia các ủy ban liên quan ở Ukraina để giúp xây dựng kế hoạch chiến lược rà phá bom mìn và vật liệu chưa nổ càng nhanh càng tốt. Ukraina cũng đã đề nghị Campuchia giúp cung cấp đào tạo kỹ thuật bổ sung cần thiết cho quá trình rà phá bom mìn.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh Ukraina: Bộ chỉ huy lệnh binh sĩ Ukraina xông vào bãi mìn

Chưa có kinh nghiệm cần thiết

"Hiện Ukraina đã nhận được hỗ trợ kỹ thuật - chủ yếu từ Nhật Bản - dưới dạng thiết bị rà phá bom mìn. Tuy nhiên, Ukraina không có bất kỳ kinh nghiệm hay kỹ năng nào trong việc sử dụng máy dò mìn hay các máy móc khác", - Tổng giám đốc trung tâm Campuchia Heng Ratana nói.
Ông bổ sung: để đáp lại yêu cầu của Ukraina, ông đã yêu cầu bà Yulia Sviridenko gửi yêu cầu chính thức tới Chính phủ Campuchia về việc thực hiện chính sách mới. Theo lời ông Ratana, tại cuộc gặp, Ukraina cũng yêu cầu cung cấp thông tin về quy trình rà phá bom mìn, vật liệu nổ ở Campuchia để điều chỉnh và triển khai tại Ukraina.
Lưu ý, Chính quyền Campuchia vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức. Xét thấy trước đó họ cảnh báo Ukraina không sử dụng bom chùm, câu trả lời có thể là từ chối. Khi đó, quân phát xít Ukraina sẽ tiếp tục các phương pháp rà phá bom mìn (trên thực tế - lấy từ phát xít Đức), đuổi tù binh Nga vào bãi mìn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала