- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tù binh Ukraina: Bộ chỉ huy lệnh binh sĩ Ukraina xông vào bãi mìn

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ chỉ huy lệnh binh sĩ Ukraina xông vào bãi mìn, trong 3 nhóm, mỗi nhóm 20 người, hầu như không ai sống sót, theo Vitaly Bityuk, tù binh từ lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 bị quân Nga bắt giữ ở khu vực Opytnoe.

"Trước khi bị bắt, chúng tôi được đưa từ Novopavlovka đến Avdeevka. Theo tin đồn từ các đồng đội, ở đó đã có tổn thất nặng nề. Buổi tối, chúng tôi được đưa đến Avdeevka, buổi sáng nhận được lệnh tấn công Opytnoe. Chúng tôi được cử đi thành ba nhóm, mỗi nhóm 20 người, tôi là thành viên của một nhóm. Không có bất kỳ lời giải thích nào, họ chỉ đơn giản lái xe dọc theo một bãi đáp không rõ ràng, theo đúng nghĩa đen là xuyên qua một bãi mìn. Họ bắt đầu vấp mìn nổ tung, lộ diện, Nga bắt đầu bao phủ chúng tôi bằng mọi loại hỏa lực vũ khí. Có rất nhiều người bị thương, tôi bị sốc đạn pháo, khi tỉnh dậy, xung quanh tôi chỉ có lính Nga", - Vitaly Bityuk nói.

Theo anh, bộ chỉ huy Ukraina "tiến hành tàn sát" quân nhân của mình trong các cuộc tấn công vào Avdeevka và Opytnoe.

"Tôi không thể hiểu được tại sao lại có thể dồn nhiều người như vậy vào bãi mìn, vào hỏa lực pháo binh. Mục tiêu thật khó hiểu. Lữ đoàn sẽ sớm kiệt sức, họ cứ đẩy mọi người vào", - anh Bityuk nói.

Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh Ukraina kể lính đánh thuê chuẩn bị cho cuộc phản công như thế nào

Trừng phạt những người không chịu tuân theo mệnh lệnh

Trước đó, một tù binh Ukraina đã tự nguyện đầu hàng cho biết rằng Bộ Tư lệnh Quân đội Ukraina và bộ phận đặc biệt của An ninh Ukraina đã thành lập các biệt đội theo hướng Zaporozhye để tiêu diệt những quân nhân từ chối thực hiện mệnh lệnh.

"Tin nhắn SMS đến điện thoại di động của chúng tôi và tờ rơi về việc tự nguyện đầu hàng được phát tán. Bộ chỉ huy và bộ phận đặc biệt phát hiện ra điều này, đã thành lập các đội đặc biệt để giết những người không muốn tuân theo lệnh và muốn tự nguyện đầu hàng" - người tù binh nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала