- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tù binh Ukraina kể lính đánh thuê chuẩn bị cho cuộc phản công như thế nào

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong số lính đánh thuê nước ngoài chiến đấu cho Kiev, có nhiều người Gruzia và Belarus, trình độ huấn luyện trung bình của họ cao hơn so với lính tổng động viên của Ukraina, đại úy Yevgeny Nizovtsev của Ukraina bị bắt làm tù binh nói với Sputnik.
Đại úy Yevgeny Nizovtsev đã chiến đấu ở Donbass từ năm 2014 đến 2017, sau đó, vì lý do sức khỏe, được ra quân. Tuy nhiên, đến tháng 2 năm 2022, Nizovtsev được điều động trở lại. Trong suốt năm 2022, đơn vị quân của Nizovtsev đã túc trực tại các trạm kiểm soát ở vùng Zhytomyr.
Vào tháng 12 năm 2022, Nizovtsev được chuyển đến bãi huấn luyện Starychi, tỉnh Lvov, nơi chuẩn bị các lực lượng cho cái gọi là cuộc phản công của Ukraina và lữ đoàn cơ giới số 116 được thành lập. Starichi nổi tiếng vì có sở chỉ huy của thao trường Yavorovsky, hoạt động theo tiêu chuẩn NATO. Bên cạnh đơn vị của Nizovtsev, một đơn vị của "Quân đoàn nước ngoài", bao gồm công dân các nước khác cũng được huấn luyện tại đây. Người Belarus có thể dễ dàng được nhận ra bởi các chữ V trắng-đỏ-trắng của những người theo chủ nghĩa dân tộc Belarus.
"Chúng tôi thấy đại đội (người nước ngoài), đôi khi là trung đội, tùy theo việc họ làm. Họ nói tiếng Anh, tiếng Belarus. Xét qua cờ thì có người Belarus, người Mỹ, người Georgia. Có cờ của Na Uy. Ở đâu đó có cờ của Canada", - tù binh Nizovtsev nói.
Theo anh ta, lính đánh thuê Belarus, Gruzia và lính đánh thuê nói tiếng Anh có tỷ lệ gần bằng nhau. Sự chuẩn bị tốt về thể chất cũng như động lực của những người lính đánh thuê là rất đáng chú ý. Tuổi họ từ 35-45.
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh Ukraina lên tiếng về việc trừng phạt những người không chịu tuân theo mệnh lệnh
"Họ đều có thể lực tốt. Và nhóm tuổi này phù hợp hơn để thực hiện một số nhiệm vụ. Những người này được chuẩn bị tốt về mặt thể chất. Một số người có kinh nghiệm chiến đấu, có thể thấy điều đó qua các động tác, cách họ di chuyển", - tù binh Nizovtsev nói.
Chất lượng đào tạo của họ cao hơn nhiều so với quân nhân của chúng tôi... Họ đã được chuẩn bị qua khóa huấn luyện chiến thuật, nhưng (khác biệt) hơn bởi thái độ, ham học hỏi. quay lại với những gì họ đã được dạy”, đại úy Ukraina nói.
Lính đánh thuê được dạy bắn cả AK-47 của Liên Xô và M4 của Mỹ. Họ cũng được đào tạo bởi các giảng viên nước ngoài.
“Những người hướng dẫn khá có kinh nghiệm, nhưng họ (những người hướng dẫn) trông giống lính đánh thuê hơn là những người lính bình thường”, - tù binh Nizovtsev nói.
Cựu tù binh kể về việc Cơ quan An ninh Ukraina tống tiền như thế nào - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu tù binh kể về việc Cơ quan An ninh Ukraina tống tiền như thế nào

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала