Cần mở rộng Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bao gồm các nước châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh

© AP Photo / Seth WenigHội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vấn đề mở rộng thành phần Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bao gồm các nước châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh trong bối cảnh hình thành một thế giới đa cực ngày càng trở nên cấp thiết, Thư ký Hội đồng Bảo an Nga Nikolai Patrushev tuyên bố.

"Không nên quên rằng Liên Hợp Quốc vẫn là cơ chế đối thoại và phối hợp chính của các quốc gia trong các vấn đề cần hành động chung và điều lệ của tổ chức đã đặt ra nguyên tắc đa cực dựa trên đại diện khu vực. Trong tương quan đó, vấn đề mở rộng thành phần Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bao gồm các nước châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh ngày càng trở nên cấp bách", - ông Patrushev nêu rõ trong bài viết trên tạp chí "Razvedchik" của Nga.

"Với khát vọng thuộc địa mới của mình, phương Tây đang cố gắng tiêu diệt các hiệp hội hội nhập quan trọng nhất nhưng không nằm trong tầm kiểm soát của mình: ASEAN, SCO, BRICS, CIS (Cộng đồng các Quốc gia Độc lập), EAEU và các tổ chức khác, đồng thời theo đuổi mục tiêu lâu dài là biến các quốc gia độc lập thành chư hầu của họ", - ông Nikolai Patrushev viết.

Hội nghị thượng đỉnh G20 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2023
Thủ tướng Ấn Độ kêu gọi các nước G20 cải tổ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc

Chính sách toàn cầu không được chấp nhận

Bên cạnh đó, hầu hết các quốc gia đều nhận thức rằng chính sách toàn cầu của Hoa Kỳ và các "vệ tinh" của nước này đã trở nên tàn khốc đến mức nào, và sự phát triển của nhân loại phụ thuộc trực tiếp vào việc củng cố một thế giới đa cực, ông Patrushev tin tưởng.
Theo đánh giá của ông, đã hình thành các điều kiện tiên quyết khách quan cho quá trình chuyển đổi sang hình thái trật tự thế giới này, do cuộc khủng hoảng chính trị và kinh tế xã hội sâu sắc của thế giới phương Tây và sự phát triển nhanh chóng của các xã hội ngoài phương Tây.

"Ngoài ra còn có những nguyên nhân chủ quan, thể hiện ở mong muốn của một số bên tham gia xây dựng cấu ​​trúc toàn cầu kiểu mới, trong đó sẽ không còn chỗ để phân chia các quốc gia, dân tộc thành các loại", - Thư ký Hội đồng An ninh Nga bổ sung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала