Soyuz MS-24 được phóng từ Baikonur

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhPhóng tàu vũ trụ vận tải có người lái "Soyuz MS-24"
Phóng tàu vũ trụ vận tải có người lái Soyuz MS-24 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tên lửa Soyuz-2.1a cùng với tàu vũ trụ có người lái Soyuz MS-24 chở hai người Nga và một phụ nữ Mỹ tới Trạm vũ trụ quốc tế, được phóng từ Sân bay vũ trụ Baikonur, phóng viên Sputnik đưa tin hôm thứ Sáu.
Vụ phóng diễn ra từ bệ phóng số 31. Trong vòng chưa đầy 10 phút, tên lửa sẽ phóng con tàu vào quỹ đạo thấp của Trái đất, tàu sẽ tách khỏi giai đoạn thứ ba và bắt đầu chuyến bay độc lập tới ISS. Thời gian di chuyển sẽ chỉ hơn ba giờ.
Đoàn bao gồm các phi hành gia người Nga Oleg Kononenko và Nikolai Chub, cũng như phi hành gia người Mỹ Loral O'Hara. Kononenko là chỉ huy đội phi hành gia Nga, đây đã là chuyến bay thứ năm trong sự nghiệp của ông. Chub và O'Hara lần đầu tiên bay vào vũ trụ.
Kononenko và Chub sẽ dành một năm trên ISS, còn O'Hara sẽ ở trên trạm sáu tháng. Sau kết quả của chuyến bay này, chỉ huy của đội phi hành gia Nga sẽ trở thành người đầu tiên trải qua tổng cộng hơn một nghìn ngày trong không gian. Khoảng 60 thí nghiệm khoa học đã được lên kế hoạch cho người Nga, trong đó có 7 thí nghiệm mới và tối đa 4 lần bước ra ngoài không gian.
Huy hiệu của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Đức ký thỏa thuận với NASA để tham gia chương trình thám hiểm Mặt trăng

Tàu vũ trụ Soyuz MS-24 đi vào quỹ đạo

"Có một phần của tàu vũ trụ vận tải có người lái Soyuz MS-24. Tàu vũ trụ vận tải có người lái Soyuz MS-24 đã được phóng vào quỹ đạo của một vệ tinh nhân tạo trên Trái đất", - bình luận viên vụ phóng trên đài quan sát cho biết.

Bây giờ con tàu sau khi đã tách khỏi giai đoạn thứ ba, sẽ bắt đầu chuyến bay độc lập tới ISS. Thời gian di chuyển theo kế hoạch sẽ là hơn ba giờ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала