- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Serbia Vucic nói về tính ưu việt của Kornet của Nga so với các hệ thống phương Tây

© AFP 2023 / LUDOVIC MARINTổng thống Serbia Aleksandar Vucic
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic hôm thứ Sáu đã nói về những ưu điểm của hệ thống tên lửa chống tăng Kornet của Nga so với các hệ thống của phương Tây và than thở về tình trạng thiếu đạn dược do cuộc xung đột ở Ukraina gây ra.
Vào thứ Sáu, Serbia kỷ niệm một ngày lễ quốc gia - Ngày thống nhất, tự do và quốc kỳ của người Serbia. Lễ kỷ niệm cấp nhà nước diễn ra tại thành phố lớn thứ ba đất nước, Niš, cách Beograd 200 km về phía nam. Nguyên thủ quốc gia bắt đầu phần chính thức của sự kiện bằng việc thị sát trang thiết bị và vũ khí quân sự tại pháo đài lịch sử của thành phố Nis. Trong số các hệ thống được trình bày có bản sửa đổi xuất khẩu "Kornet-EM", được nhận từ Nga vào tháng 12 năm 2021.

Ông Vucic nói với đám đông: "Chúng tôi không có đủ đạn cho Kornet. Khi chiến tranh bắt đầu, người Nga không thể cung cấp mọi thứ".

Ông kể lại rằng trong lần bắn cuối cùng ở Serbia, khẩu Kornet đã bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 8 km.
Nhà lãnh đạo Serbia lưu ý: “Họ nói rằng Kornet bắn trúng mục tiêu xa hơn một km so với Javellin ATGM và NLAW ATGM”.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina yêu cầu Campuchia đào tạo sĩ quan rà phá bom mìn

Phương Tây không cho phép Serbia mua vũ khí

Các sĩ quan đã xác nhận lời nói của ông và đánh giá cao hệ thống tên lửa chống lăng Fagot của Nga được giới thiệu ở đó. Vucic cho biết vào đầu tháng 9 rằng phương Tây không cho phép Serbia mua vũ khí và thiết bị quân sự ở phương Đông hoặc từ chính phương Tây.
Cùng với nguyên thủ quốc gia, tham gia thị sát vũ khí còn có Tổng thống Cộng hòa Srpska của Bosnia và Herzegovina Milorad Dodik, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Serbia Milos Vucevic, chỉ huy các lực lượng vũ trang và các thành viên chính phủ. Vào buổi tối sẽ có buổi lễ tại nhà thi đấu thể thao ở Nis, nơi Tổng thống Serbia dự kiến ​​​​cũng sẽ có bài phát biểu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала