Ông Trump loại trừ khả năng nhiệm kỳ ba nếu chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump loại trừ khả năng tranh cử nguyên thủ quốc gia nhiệm kỳ thứ ba nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2024.

"Không", - ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn với NBC News khi được hỏi liệu có kịch bản ông muốn tái đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ một lần nữa nếu thắng cử vào năm 2024 hay không.

Đảng viên Cộng hòa Donald Trump là Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Năm 2020, ông thua ứng cử viên Đảng Dân chủ, đương kim lãnh đạo Mỹ Joe Biden.

Ông Trump tuyên bố sẵn sàng giải quyết hầu hết vấn đề của Mỹ trong vòng 1 năm

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẵn sàng giải quyết hầu hết các vấn đề của đất nước trong thời gian từ 6 tháng đến 1 năm nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2024.

"Trong 6 tháng đến 1 năm, nhiều vấn đề, gần như tất cả các vấn đề mà chúng ta đã thảo luận, sẽ được giải quyết", - ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn với NBC News, khi bình luận về công việc của ông trên cương vị tổng thống Hoa Kỳ nếu ông thắng cử.

Ông nói thêm rằng cử tri không nên bầu những ứng cử viên nói về khả năng giải quyết các vấn đề của Hoa Kỳ trong vòng 8 năm làm Tổng thống Hoa Kỳ.
Cựu Tổng thống Donald Trump trước khi ra tòa - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2023
Ông Trump: "Nếu tôi không thắng cử, đất nước Mỹ sẽ xong thôi!"

Biết trước chiến lược của Đảng Cộng hòa

Trước đó, New York Times đưa tin rằng Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã biết trước chiến lược của Đảng Cộng hòa nhằm tiến hành các thủ tục luận tội tại Hạ viện đối với nguyên thủ quốc gia hiện tại ông Joe Biden và đã thúc đẩy các thành viên cùng đảng của ông một cách riêng tư theo hướng đó.
"Ông Trump đã bí mật thúc đẩy các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa luận tội ông Biden", - bài báo cho biết.
Cựu tổng thống thường xuyên trao đổi về chủ đề này với một số nhà lập pháp trong những tháng qua, bao gồm cả đại diện của nhóm Cộng hòa trong Freedom Caucus, vốn nổi tiếng với những lời chỉ trích chính phủ và Tổng thống.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала