Tổng thống Phần Lan kêu gọi phương Tây duy trì quan hệ với Nga

© AFP 2023 / Cole BurstonTổng thống Phần Lan Sauli Niinisto
Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2023
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Tổng thống Phần Lan Sauli Niinistö tin rằng điều quan trọng đối với các nước phương Tây là tìm cách duy trì quan hệ với Nga.

“Ý tôi không phải là một tình bạn lớn nào đó, mà là khả năng chịu đựng và thậm chí là một chút hiểu biết lẫn nhau”, - Niinistö nói trong cuộc phỏng vấn với New York Times, đồng thời bổ sung rằng: sau khi kết thúc xung đột ở Ukraina, trong quan hệ với Liên bang Nga, sẽ cần thiết sự tin tưởng với tư cách đảm bảo rằng “một cuộc chiến mới không chờ đợi sau cánh cửa”.

Đề cập đến nguy cơ chiến tranh hạt nhân, Tổng thống Phần Lan lưu ý các nước cung cấp vũ khí cho Ukraina cần tính đến nguy cơ xung đột có thể leo thang, đến mức xảy ra chiến tranh thế giới.
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Truyền thông Đức: Phương Tây thất bại trong việc cô lập Nga
“Chúng ta đang ở trong một tình huống rất nhạy cảm. Ngay cả những điều nhỏ nhặt cũng có thể thay đổi tình hình rất nhiều, và thật đáng tiếc, theo chiều hướng tồi tệ hơn… Nguy cơ sử dụng vũ khí hạt nhân là rất lớn”, - Niinistö cảnh báo.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала