- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

WHO gây áp lực buộc Trung Quốc phải cung cấp thêm thông tin về COVID-19

© AP Photo / Natacha PisarenkoXét nghiệm COVID-19 tại Thế vận hội mùa đông 2022 ở Bắc Kinh
Xét nghiệm COVID-19 tại Thế vận hội mùa đông 2022 ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - WHO đang gây áp lực lên Trung Quốc, yêu cầu lãnh đạo nước này cung cấp thêm thông tin về nguồn gốc COVID-19, tổ chức này cũng sẵn sàng cử nhóm của mình tiến hành điều tra.
Như Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã nói trong cuộc phỏng vấn với Financial Times, WHO đang gây áp lực lên Bắc Kinh để cung cấp cho họ "quyền truy cập đầy đủ" vào thông tin về nguồn gốc virus. Tổ chức này cũng khuyến khích đại diện các nước tổ chức gặp gỡ đối tác Trung Quốc đưa vấn đề này vào chương trình nghị sự.
"Chúng tôi đã đưa ra yêu cầu bằng văn bản để cung cấp thông tin cho chúng tôi… chúng tôi cũng sẵn sàng cử một đội nếu chính quyền Trung Quốc cho phép chúng tôi làm điều này", - tờ Financial Times dẫn lời ông Tedros Adhanom Ghebreyesus.
Người đứng đầu WHO tin rằng sớm hay muộn tổ chức này cũng sẽ nhận được câu trả lời về nguồn gốc COVID-19. Đồng thời, WHO cũng xem xét tất cả các phiên bản tiềm năng về sự xuất hiện của virus, đặc biệt đề cập đến việc nó lây truyền từ động vật sang người và khả năng rò rỉ trong phòng thí nghiệm.
Phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Đại dịch COVID-19
Tình báo Hoa Kỳ không thống nhất về nguồn gốc COVID-19

Quốc hội Mỹ tố CIA hối lộ chuyên gia nghiên cứu nguồn gốc COVID-19

Trước đó, Hai chủ tịch ủy ban thuộc Hạ viện Hoa Kỳ, trích dẫn một nguồn tin cấp cao CIA, cho biết Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ đã trả tiền cho các chuyên gia tin sự lây lan virus COVID-19 có khả năng liên quan đến vụ rò rỉ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán để thay đổi suy nghĩ họ.
Bức thư do Chủ tịch Tiểu ban Đại dịch Virus Corona Brad Wenstrup và Chủ tịch Ủy ban Tình báo Quốc hội Mike Turner viết và gửi tới Giám đốc CIA William Burns, cho biết cơ quan này đã thành lập một nhóm gồm bảy chuyên gia giàu kinh nghiệm để xác định nguồn gốc virus COVID-19.
Điều trị cho Covid-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2023
Đại dịch COVID-19
WHO: Loại bỏ COVID-19 gần như là điều không thể
Sáu người trong số họ đã kết luận sau khi hoàn thành phân tích sự lây lan virus có thể liên quan đến rò rỉ từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán. Tuy nhiên, một chuyên gia tin COVID-19 được truyền sang người từ động vật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала