Thổ Nhĩ Kỳ nhận thấy âm mưu bôi nhọ dự án trung tâm khí đốt của Nga

© Ảnh : TurkStreamỐng dành cho Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ
Ống dành cho Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ankara gần đây nhận thấy có nhiều thông tin sai lệch xung quanh dự án trung tâm khí đốt do Nga đề xuất ở Thổ Nhĩ Kỳ, mục tiêu rõ ràng là nhằm bôi nhọ triển vọng của dự án này, một nguồn tin trong chính quyền Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói với Sputnik.
Như Reuters đưa tin hôm thứ Năm dẫn hai nguồn tin biết về dự án, đề xuất của Nga thành lập một trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ để thay thế nguồn cung cấp bị gián đoạn sang châu Âu được cho là đang gác lại do bất đồng về việc ai sẽ điều hành trung tâm này. Không có vấn đề gì khó khăn trong quá trình đàm phán với phía Nga, ở giai đoạn này Ankara chỉ đang nghiên cứu thị trường, các bên chủ trương hợp tác tích cực, một nguồn tin trong ngành năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ nói với Sputnik.
"Đúng, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều thông tin sai lệch xung quanh dự án này. Về nguyên tắc, mục tiêu của bọn họ rất rõ ràng: phủ bóng đen lên triển vọng của đự án sau những cuộc thảo luận rất tích cực gần đây. Tất cả các dự án lớn đều gặp phải những kẻ ác ý, dự án của chúng tôi cũng không ngoại lệ”, - người đối thoại của hãng tin cho biết.
Theo ông, Ankara và Moskva tiếp tục đàm phán về dự án.
Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Ở Thổ Nhĩ Kỳ gọi trung tâm khí đốt là mối đe dọa đối với đất nước
"Mọi chi tiết đang được giải quyết. Những kẻ ác ý đó đó cần phải hiểu rằng tất cả các bên tham gia vào dự án sẽ không thua thiệt. Mục tiêu là đảm bảo an ninh năng lượng và cách xác định giá cân bằng trên thị trường", - ông nói rõ.
Thông tin về trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu được biết đến vào tháng 10 năm ngoái. Sau đó, hai tuần sau vụ phá hoại đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc và Dòng chảy phương Bắc -2 ở Biển Baltic, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng lượng khí đốt trung chuyển bị mất của Nga có thể được chuyển sang khu vực Biển Đen. Ông đề xuất thành lập một trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi có thể trở thành nền tảng cung cấp khí đốt cho các quốc gia khác, chủ yếu đến châu Âu, cũng như để xác định giá khí đốt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала