- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Muốn quên đi": cảm tưởng của những đứa trẻ sống sót sau vụ pháo kích vào nhà mình ở Donetsk

© Sputnik / Taisya Vorontsova / Chuyển đến kho ảnhHậu quả của vụ pháo kích ở khu vực Donetsk
Hậu quả của vụ pháo kích ở khu vực Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cậu bé Kolya kể và cho phóng viên Sputnik rằng cậu sống trong một ký túc xá ở Donetsk sau vụ nổ tại nhà ở làng Staromayorskoye, nơi một quả đạn pháo của Ukraina rơi trúng vào ngày 12 tháng 5 năm 2023. Cậu cố không nhớ lại ngày hôm đó và nói rằng ngược lại, cậu rất muốn quên nó đi.
Kolya và gia đình cậu được "những người ở tiền tuyến" đưa ra khỏi vùng bị pháo kích. Trong lúc đi dạo, Kolya còn chia sẻ một số chi tiết về vụ tấn công. Theo cậu, họ đã bắn "từ tên lửa và súng phóng lựu". Kolya mất cha vào ngày xảy ra vụ pháo kích.
Mẹ của cậu bé kể lại: "Anh ấy bị xé thành nhiều mảnh. Anh ấy lấy thân mình che cho con gái, nên chỉ có chân của cháu bị kẹt một chút".
Bản thân người phụ nữ này cũng bị tàn tật và mất chân phải. Cơ thể của Kolya đầy những vết sẹo: có nhiều vết khâu trên bụng, chân và tay.
"Đó là từ những mảnh đạn", - cậu bé giải thích.
Mẹ Kolya tiếp tục kể: "Một số vết thương đến tận bây giờ vẫn còn đau. Chúng tôi đang cố gắng tìm một loại thuốc nào đó để nó không còn đau nữa".
Bất chấp những gì đã xảy ra, gia đình vẫn cố gắng tiếp tục cuộc sống của họ.

"Cảm ơn Chúa, mọi thứ ít nhiều đã trở lại bình thường, chúng tôi đang quen dần", - mẹ của Kolya lưu ý và nói thêm rằng họ vẫn sẽ luôn mang trong mình nỗi sợ hãi khi đạn bay ở đâu đó.

Những đứa trẻ tại căn nhà dân cư ở Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính Azov* giết phụ nữ và trẻ em ở Mariupol, gọi họ là "trinh sát nhí"

"Không còn lại gì"

Trước đó, Anh hùng Liên bang Nga, Đại tá Rustam Saifullin cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik rằng mìn "Lepestok" của LLVT Ukraina đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ em.

"Mìn "Lepestok" mà Lực lượng vũ trang Ukraina sử dụng chống dân thường đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ em - nếu quả mìn như vậy làm bị thương nghiêm trọng người đàn ông trưởng thành, thì "một đứa trẻ sẽ không còn lại gì sau khi mìn bị kích nổ", - anh cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала