Mỹ lo ngại việc cung cấp vũ khí cho Đài Loan bị chậm trễ

© Ảnh : Public domaintên lửa Harpoon của Mỹ
tên lửa Harpoon của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ đã bày tỏ lo ngại về sự chậm trễ trong việc cung cấp vũ khí cho Đài Loan, điều này sẽ cần được giải quyết, Phó Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao về An ninh Khu vực tại Cục Chính trị-Quân sự Mira Resnick cho biết.
Bà nói trong một phiên điều trần của Ủy ban Quân vụ Hạ viện: "Chúng tôi thấy sự chậm trễ trong việc ký kết hợp đồng là điều đáng lo ngại… chúng tôi sẽ cần rút ngắn thời hạn ký kết hợp đồng để có thể giải quyết bất kỳ sự chậm trễ nào trong quá trình cung cấp vũ khí".
Bà lưu ý rằng chính quyền Biden đang hợp tác với tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Mỹ để tăng cường sản xuất vũ khí dành cho Đài Loan.
Tác phẩm điêu khắc gần tòa nhà Bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Bộ Ngoại giao Trung Quốc bình luận về kế hoạch của Mỹ trang bị vũ khí cho Đài Loan

Vì những mối đe dọa

Bà Resnick cho biết: "Tên lửa Harpoon dự kiến ​​sẽ được giao trong những năm tới. Chúng tôi đang hợp tác với ngành công nghiệp để đẩy nhanh quá trình này, chúng sẽ là sản phẩm tiếp theo được đưa vào sản xuất".

Bà nói trong phiên điều trần của Ủy ban Quân vụ Hạ viện: "Trong khi chính sách của chúng tôi đối với Trung Quốc không thay đổi, áp lực của Trung Quốc đối với Đài Loan đã gia tăng và do đó, khả năng của Đài Loan cũng phải tăng lên để đối phó với mối đe dọa".

Tuy nhiên, bà lưu ý rằng Bộ Ngoại giao đã thực hiện nhiều hành động để tăng cường khả năng phòng thủ của Đài Loan. Tuy nhiên, bà nói, "vẫn còn rất nhiều việc phải làm".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала