OPCW sẽ cấp thiết bị phân tích hóa học cho các phòng thí nghiệm ở Việt Nam?

© AFP 2023 / Lex van LieshoutШтаб-квартира организации по запрещению химического оружия (ОЗХО)
Штаб-квартира организации по запрещению химического оружия (ОЗХО) - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 18/9, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan, Ngô Hướng Nam đã trình Ủy nhiệm thư tại trụ sở Tổ chức Cấm Vũ khí hóa học (OPCW) và có cuộc trao đổi với Tổng Giám đốc OPCW, ông Fernando Arias.
Theo TTXVN, tại cuộc trao đổi, Đại sứ Ngô Hướng Nam khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để tiếp tục duy trì và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp sẵn có giữa OPCW và Việt Nam.
Đại sứ cũng mong muốn OPCW tiếp tục hỗ trợ, ủng hộ Việt Nam trong việc xem xét, tuyển dụng cán bộ Việt Nam làm việc tại OPCW và Trung tâm Hóa học và Công nghệ (Chemtech); hỗ trợ nâng cao năng lực của Việt Nam thông qua các hoạt động đào tạo của OPCW; hỗ trợ các thiết bị phân tích mới hoặc đã qua sử dụng khi nâng cấp Trung tâm Hóa học và Công nghệ Chemtech để nâng cao năng lực cho các phòng thí nghiệm của Việt Nam.
vũ khí hoá học - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2017
Mỹ cho biết khi nào đất nước sẽ tiêu hủy vũ khí hoá học
Đại sứ Ngô Hướng Nam đánh giá cao năm 2023 là một năm đặc biệt của OPCW. Việc các quốc gia thành viên đã hoàn thành việc tiêu hủy vũ khí hoá học theo khai báo, đã đánh dấu bước ngoặt lịch sử quan trọng của tổ chức khi chuyển từ sứ mệnh phá hủy sang sứ mệnh ngăn chặn và phòng ngừa việc sản xuất, tàng trữ và sử dụng vũ khí hóa học.
Về phần mình, Tổng Giám đốc Fernando Arias hoan nghênh Đại sứ Ngô Hướng Nam, đồng thời ghi nhận những đề xuất của Đại sứ Ngô Hướng Nam và phản ứng tích cực về khả năng OPCW cung cấp thiết bị phân tích hóa học cho các phòng thí nghiệm ở Việt Nam.
Đại sứ Đặng Đình Quý phát biểu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2021
Việt Nam chủ trì cuộc họp định kỳ của Hội đồng bảo an về vũ khí hoá học tại Syria
OPCW là một tổ chức liên chính phủ với 193 thành viên, được hình thành nhằm thực thi Công ước về Vũ khí hóa học 1997 (CWC), với mục tiêu phấn đấu xóa bỏ hoàn toàn và vĩnh viễn vũ khí hóa học vì an ninh, ổn định và phát triển toàn cầu. Việt Nam là một trong những nước thành viên đầu tiên của Công ước và luôn tham gia một cách đầy đủ và tích cực trong OPCW.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала