Ấn phẩm Mỹ bất ngờ lên tiếng về vai trò của Nga tại LHQ

© Sputnik / Pool / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của Hội đồng Bảo an "Hòa bình và An ninh ở Châu Phi: Quan hệ Đối tác Tăng cường Hòa bình và An ninh Khu vực" trong khuôn khổ khóa họp lần thứ 74 của LHQ
Cuộc họp của Hội đồng Bảo an Hòa bình và An ninh ở Châu Phi: Quan hệ Đối tác Tăng cường Hòa bình và An ninh Khu vực trong khuôn khổ khóa họp lần thứ 74 của LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Mỹ liên tục thua Nga và Trung Quốc trong nỗ lực ép các nước trên thế giới chia sẻ quan điểm với Washington, theo như phân tích kết quả bỏ phiếu tại các kỳ họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc trong 30 năm qua, tờ Newsweek viết.
“... các chuyên gia đã nghiên cứu dữ liệu bỏ phiếu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và xem xét hơn 1.500 trường hợp từ năm 1991 đến năm 2020 khi Nga và Trung Quốc không đồng tình với quan điểm của Mỹ. Lập trường của hai nước này chiếm ưu thế tới 86% số trường hợp”, - ấn phẩm trích dẫn dữ liệu.
Matxcơva và Bắc Kinh đã giành được sự ủng hộ của đông đảo cộng đồng quốc tế, đặc biệt là các nước ở Nam bán cầu. Ngoài ra, tư cách thành viên của BRICS, SCO và nhóm G-77 gồm các quốc gia có nền kinh tế đang phát triển sẽ tăng thêm uy tín cho các quốc gia, như được liệt kê trong tài liệu.
LHQ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2023
London không cấp thị thực cho các đại biểu Nga tham gia sự kiện của LHQ
BRICS ban đầu bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, nhưng gần đây đã quyết định rằng vào năm 2024, liên minh sẽ bao gồm Argentina, Ai Cập, Ethiopia, Iran, Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Tổ chức Hợp tác Thượng Hải hợp nhất Nga và Trung Quốc với Ấn Độ, Pakistan và các nước Trung Á. Tác giả giải thích, các thành viên của G-77 là các quốc gia đến từ Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала