- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu Ủy ban châu Âu tuyên bố cung cấp 1 triệu viên đạn cho Ukraina

© AP Photo / Geert Vanden WijngaertNgười đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen
Người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người đứng đầu Ủy ban châu Âu, Ursula von der Leyen, cho biết bà tin tưởng rằng Liên minh châu Âu sẽ giao số đạn dược đã hứa cho Ukraina vào tháng 2 năm 2024.
Trước đó, người đứng đầu Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng EU đã nhất trí ở cấp chính trị về kế hoạch cung cấp 1 triệu viên đạn cho Ukraina trước tháng 3 năm 2024, cũng như mua và sản xuất chung để bổ sung kho dự trữ của họ và tiếp tục cung cấp. Ukraina trong trung hạn.

"Vâng, tôi chắc chắn về điều này. Chúng tôi đang mở rộng đáng kể ngành công nghiệp, cơ sở công nghiệp quân sự. Điều này đang rất được chú ý. Chúng tôi đang làm mọi thứ trong khả năng của mình và nỗ lực rất nhiều để cung cấp đạn dược cho Kiev”, - người đứng đầu Ủy ban Châu Âu nói với Bloomberg, trả lời câu hỏi của một nhà báo rằng liệu EU có thể thực hiện lời hứa cung cấp cho Ukraina 1 triệu viên đạn vào tháng 2 năm 2024 hay không.

Vào tháng 8, Agence France-Presse đưa tin Liên minh châu Âu đã cung cấp cho Ukraina gần 224.000 quả đạn pháo và hơn 2.000 tên lửa kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột.
Đạn chùm M795 do Hòa Kỳ sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chiến sĩ kể về cách LLVT Ukraina sử dụng đạn chùm làm mìn
Trước đó, tại cuộc họp không chính thức của các bộ trưởng quốc phòng EU ở Toledo, Bộ trưởng Quốc phòng Estonia Hanno Pevkur lưu ý rằng tốc độ tăng trưởng chậm trong chi tiêu và đầu tư quốc phòng của châu Âu cản trở cả sự hỗ trợ dành cho Ukraina lẫn sự phát triển tiềm năng quốc phòng của các nước EU. Theo Bộ trưởng, thỏa thuận đạt được tại EU vào mùa xuân về việc gửi 1 triệu quả đạn pháo tới Ukraina trước tháng 3 năm 2024 đang được thực hiện quá chậm.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала