Ông Biden chưa bao giờ nhận được nhiều sự ủng hộ như Tổng thống Putin

© Sputnik / POOL/Sergey Karpukhin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden chưa bao giờ nhận được nhiều sự ủng hộ như nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, ông cần tập trung vào vấn đề này, đặc biệt khi phía trước là cuộc bầu cử khó khăn, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, cho biết.
Ông lưu ý rằng ở Mỹ hiện nay đang tích cực dọn sạch “nền tảng bầu cử” khỏi những đối thủ cạnh tranh không mong muốn.
Biden trước đó lại cố gắng xúc phạm tổng thống Nga, gọi ông là “nhà độc tài”, theo nhóm báo chí Nhà Trắng.

"Trong toàn bộ sự nghiệp chính trị gia của mình, Tổng thống Biden chưa bao giờ nhận được mức độ ủng hộ như Tổng thống Putin. Đây có lẽ là điều ông ấy nên phấn đấu, đặc biệt khi ông ấy còn những cuộc bầu cử rất, rất khó khăn phía trước. Chúng tôi hiểu rằng Hoa Kỳ đang hiện đang tích cực loại bỏ nền tảng bầu cử khỏi các đối thủ cạnh tranh không mong muốn. Chúng tôi có những mối quan ngại riêng và chúng tôi sẽ giải quyết việc của mình”, - ông Peskov nói với các phóng viên trước yêu cầu bình luận về tuyên bố của ông Biden.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Biden cho phép mình đưa ra những nhận xét thiếu tế nhị về một đồng nghiệp nước ngoài. Vào tháng 3 năm 2022, trong chuyến thăm Warsaw, Biden, khi nói về Putin, đã đưa ra tuyên bố rằng nhà lãnh đạo Nga “không thể tiếp tục nắm quyền”. Sau đó, Nhà Trắng vội vàng giải thích những lời này, khảng định rằng Biden không kêu gọi thay đổi quyền lực ở Nga. Ông Peskov khi đó nói rằng không phải Biden mà là người dân Nga mới là người quyết định ai sẽ lãnh đạo đất nước.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát ngôn tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2023
Cựu điệp viên CIA cười chế nhạo phát ngôn của ông Biden về tổng thống Putin

Tổng thống Nga sẽ không bao giờ tự hạ thấp mình đến mức ra những lời xúc phạm cá nhân

Tổng thống Mỹ Joe Biden trước đó một lần nữa cố gắng xúc phạm Tổng thống Nga Vladimir Putin, gọi ông là “nhà độc tài”, nhóm báo chí Nhà Trắng đưa tin.

"Bạn biết rằng tổng thống của chúng tôi không bao giờ hạ mình đến mức này, đến mức xúc phạm cá nhân đối với đồng nghiệp của mình. Tất nhiên, ông ấy có quan điểm cá nhân về phong cách phát biểu và tuyên bố như vậy. Nhưng tổng thống - tôi nhắc lại một lần nữa - chưa bao giờ hạ mình tới mức làm như thế và sẽ không làm điều này”, - ông Peskov nói với các phóng viên khi trả lời câu hỏi về cách có thể đáp trả Biden.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала