- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Quan trọng là không đánh mất tinh thần." Người lính cụt chân tại chiến dịch quân sự đặc biệt

Đăng ký
Một chiến binh với bí danh Pisar bị mất một chân trong nhiệm vụ chiến đấu ở những tháng đầu tiên của chiến dịch quân sự đặc biệt, nhưng nhanh chóng trở lại làm nhiệm vụ với chiếc chân giả. Hiện tại quân nhân này là một tay súng trường trong tiểu đoàn tình nguyện Alania. Vào ngày 12 tháng 9, Pisar kể lại việc anh bị thương và tập đi lại.
"Chúng tôi đi với trinh sát [trong một nhiệm vụ], [tôi] phải yểm trợ trinh sát. Chúng tôi đã lắp đặt AGS [súng phóng lựu tự động], trinh sát đến vị trí của họ. Sau khi họ bắt đầu làm việc, tôi phải yểm trợ cho bộ binh sắp chạy ra khỏi nhà. Rồi đó là chuyện đã xảy ra, tôi đã bị nổ. Các bãi mìn - chúng tôi không biết [rằng chúng sẽ ở đó] - tôi bị nổ ngay cạnh cái AGS - và thế là xong, tôi bị mất một chân," anh nói.
Theo người lính, sau khi quả mìn phát nổ, địch đã nổ súng vào anh ta, nhưng anh ta đã trốn được dưới gầm ô tô và tự thắt dây garô cho mình. Pisar sau đó được giải cứu bởi những người lính từ một nhóm khác khi nghe thấy tiếng súng.
"Các anh em khác đã tìm thấy tôi, trói tôi lại, đưa tôi đến bệnh viện và thế là xong. Một tháng sau, tôi đã sử dụng một chân giả khác, hay nói đúng hơn là tôi đang học đi bằng chân giả của người khác," anh chia sẻ.
Quân nhân nói rằng “điều quan trọng nhất là không được đánh mất sức mạnh tinh thần”. Theo anh, chân giả ngày nay không gây khó chịu và cho phép có một cuộc sống trọn vẹn.
"Không thể chạy nhanh được, nhưng một lần nữa, có những chân giả giúp ta có thể chạy. Có thể di chuyển cẩn thận với tốc độ bình thường, không cảm thấy gì cả, mọi thứ đều ổn. Hơn nữa, giờ đây chúng ta đã tạo ra chân tốt, đắt tiền”, quân nhân chia sẻ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала