Ấn Độ phản đối Trung Quốc không cho vận động viên dự Asian Games 19: Cuộc chiến bản đồ tiếp diễn

© iStock.com / DanielraoQuang cảnh Arunachal Pradesh
Quang cảnh Arunachal Pradesh - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ấn Độ bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ đối với Trung Quốc về việc các vận động viên Ấn Độ bị từ chối tham gia Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Arindam Bagchi tuyên bố.
Trước đó, tờ Times of India đưa tin Trung Quốc không cho phép nhập cảnh vào nước này ba vận động viên đến từ bang Arunachal Pradesh của Ấn Độ, những người được cho là sẽ tham dự Asian Games 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc. Theo truyền thông, Trung Quốc đã từ chối cấp thị thực cho các vận động viên với lý do nước này coi bang Arunachal Pradesh là một phần lãnh thổ Nam Tây Tạng của Trung Quốc.
"Theo quan điểm lâu dài và nhất quán của chúng tôi, Ấn Độ phản đối mạnh mẽ cách đối xử khác biệt đối với công dân Ấn Độ dựa trên nơi cư trú hoặc sắc tộc. Arunachal Pradesh đã, đang và sẽ luôn là một phần không thể thiếu của Ấn Độ", - người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Ấn Độ Arindam Bagchi nói.
Сông ty CNOOC của Trung Quốc ở Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2023
Biển Đông
Khó có thể xảy ra một cuộc đụng độ Trung - Ấn trên Biển Đông

Phản đối mạnh

Ông Arindam Bagchi nói thêm rằng "một cuộc phản đối mạnh mẽ đã được đưa ra ở New Delhi và Bắc Kinh chống sự can thiệp cố ý và có chọn lọc của Trung Quốc đối với hoạt động của một số vận động viên Ấn Độ".

"Hành động của Trung Quốc vi phạm tinh thần của Đại hội thể thao châu Á và các quy tắc của Đại hội thể thao châu Á, đặc biệt nghiêm cấm sự phân biệt đối xử đối với những người tham gia từ các quốc gia thành viên. Ngoài ra, để phản đối hành động của Trung Quốc, Bộ trưởng Bộ Thông tin, Phát thanh, Thanh niên Ấn Độ và Thể thao đã hủy chuyến thăm dự kiến tới Trung Quốc để tham gia Thế vận hội", - nhà ngoại giao Ấn Độ cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала