Bài phát biểu của Zelensky tại LHQ cho thấy ông ta bị dồn vào chân tường, thời gian không còn nhiều

© Sputnik / Valery Sharifulin/Pool / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Bài phát biểu của Zelensky tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc cho thấy ông ta ở trong tình thế vô vọng, khi thời gian trôi qua và không có lợi cho ông, chuyên gia châu Âu, cựu sĩ quan pháo binh hạt nhân cấp cao của NATO Pierre Henrot nói với Sputnik.
Trước đó vào thứ Ba, Zelensky có bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York.
"Zelensky bị dồn vào chân tường: ông ấy cảm thấy buộc phải nỗ lực gấp đôi để thể hiện sự không khoan nhượng. Ví dụ, trong bài phát biểu của mình, ông ấy quay lại với quan điểm cứng rắn là cáo buộc Nga "diệt chủng" người Ukraina, dựa trên tuyên bố vô căn cứ về "trục xuất" trẻ em Ukraina. Ông ấy biết thời gian để nhận hỗ trợ từ nước Mỹ không còn nhiều nữa", - chuyên gia nói.
Đại hội đồng LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
Thủ tướng Scholz gặp Zelensky bên lề Đại hội đồng LHQ
Theo ông, bài phát biểu của Zelensky cho thấy quan điểm cá nhân của ông ta với tư cách là người bảo vệ Kiev và mối quan hệ với Washington suy yếu rất nhiều. “Một dấu hiệu rõ ràng cho điều này là thực tế Tổng thống (Mỹ Joe) Biden trong bài phát biểu của mình tại Liên Hợp Quốc không sử dụng cách phát biểu thông thường cho đến nay của Hoa Kỳ là Washington sẽ hỗ trợ Ukraina trong cuộc xung đột “miễn là cần thiết”,chuyên gia lưu ý.

Kiev phản công thất bại

Chuyên gia cho biết thêm, sau khi quân đội bị nghiền nát và thất bại thảm hại trong cuộc phản công, Kiev cần hòa bình, nhưng lập trường không khoan nhượng của Zelensky khiến ông ta trở thành “vật tế thần lý tưởng” cho tương lai, khi thời điểm đàm phán chắc chắn sẽ đến. "Ngay cả đồng minh trung thành của ông ấy là Ba Lan cũng cảm thấy mệt mỏi trước sự không khoan nhượng của Zelensky. Thật khó tin khi chứng kiến ​​cuộc tranh cãi bùng lên giữa Ba Lan và Ukraina về việc xuất khẩu ngũ cốc Ukraina sang các nước láng giềng EU", ông nói.
Theo ông, sự sụp đổ của Zelensky có thể rất nhanh nhưng đây là vấn đề nội bộ sẽ được quyết định ở Kiev.
"Trò chơi đổ lỗi bắt đầu. Zelensky cáo buộc các đồng minh phương Tây thờ ơ trong việc ủng hộ Ukraina…", - Pierre Henrot nói thêm, và lưu ý việc phản đối xung đột vũ trang ở Ukraina gia tăng ở phương Tây, nơi người dân phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng do giá cả phải trả, nguồn năng lượng đắt đỏ.
Tuần lễ cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc diễn ra tại New York từ ngày 19 đến 26/9. Phái đoàn Nga do Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov dẫn đầu.
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Không có tiền. Quốc hội Mỹ cho rằng Zelensky đến "không đúng lúc"
Trước đó, Nga gửi công hàm tới các nước NATO về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố các nước NATO đang "đùa với lửa" khi cung cấp vũ khí cho Ukraina. Dmitry Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga lưu ý việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga - Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực. Ngoại trưởng Nga Lavrov tuyên bố Hoa Kỳ và NATO có liên quan trực tiếp đến cuộc xung đột ở Ukraina, “không chỉ bao gồm việc cung cấp vũ khí mà còn cả việc đào tạo nhân sự... trên lãnh thổ Anh, Đức, Ý và các nước khác”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала