- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Căng thẳng giữa Ukraina và các nước châu Âu sẽ gia tăng

© Sputnik / Alexey MaishevQuang cảnh Điện Kremlin ở Moscow
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Điện Kremlin tin xung đột giữa Ukraina với Ba Lan, và các quốc gia châu Âu khác sẽ chỉ gia tăng.
"Bạn và tôi thấy có những căng thẳng nhất định giữa Warsaw và Kiev. Chúng tôi dự đoán những căng thẳng này giữa Warsaw và Kiev sẽ gia tăng. Tôi rất tiếc phải lưu ý cả hai thủ đô hiện là tâm điểm chính của chủ nghĩa bài Nga. Tất nhiên, chúng tôi theo dõi chặt chẽ việc này”, - Dmitry Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nói với các phóng viên hôm thứ Sáu.
Ông lưu ý: "Chúng tôi hiểu xích mích giữa Kiev và các thủ đô châu Âu khác cũng sẽ gia tăng theo thời gian. Đây là điều không thể tránh khỏi".
Đây là cách Peskov bình luận về quyết định của Ba Lan từ chối cung cấp vũ khí mới nhất cho Ukraina.
Theo người phát ngôn Điện Kremlin, trong khi đó Nga vẫn tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt “để hoàn thành các nhiệm vụ mà chính chúng tôi đặt ra”.
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nêu hậu quả từ quyết định bất ngờ của Ba Lan đối với Ukraina
Hôm thứ Năm, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cho biết Ba Lan sẽ tiếp tục cung cấp quân sự cho Ukraina, ngoại trừ vũ khí mới.
Tổng thống Ba Lan nói: “Chúng tôi không thể chuyển giao vũ khí mới của mình cho người khác, thứ mà chúng tôi hiện đang mua hàng tỷ đô la cho quân đội Ba Lan. Không cho bất kỳ ai”.
Đồng thời, Duda lưu ý khi Ba Lan nhận vũ khí mới từ Hàn Quốc và Mỹ, nước này cũng sẽ thay thế những vũ khí hiện đang được cất giữ và chúng có thể được gửi đến Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала