Hungary sẵn sàng cùng Kiev ra tòa về vấn đề xuất khẩu ngũ cốc

© Sputnik / Ilya Naimushin / Chuyển đến kho ảnhThu hoạch lúa mì
Thu hoạch lúa mì - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hungary sẵn sàng bảo vệ lợi ích của mình nếu Kiev kiện ra tòa về lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc Ukraina do Budapest áp đặt, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto nói với Sputnik.

"Chân lý đứng về phía chúng tôi. Bởi vì Ukraina đang phàn nàn, vì sáng kiến ngũ cốc ở Biển Đen không hiệu quả nên họ không thể giao ngũ cốc của mình đến châu Phi", - ông Szijjarto nói.

Theo ông, Budapest mang đến cho Ukraina cơ hội vận chuyển hàng hóa đến châu Phi bằng cách tạo cơ hội trung chuyển.

"Nhưng người Ukraina muốn phân phối ngũ cốc của họ tới thị trường các nước Trung Âu, nên chúng tôi phải bảo vệ lợi ích quốc gia của mình. Thỏa thuận ban đầu không nói gì về việc vận chuyển ngũ cốc Ukraina tới các thị trường Trung Âu với mục đích vi phạm", - ông Szijjarto nói.

Ngoại trưởng Szijjarto lưu ý: "Thỏa thuận này nhằm đảm bảo trung chuyển, vì vậy chúng tôi đang cung cấp dịch vụ trung chuyển".
Ngũ cốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2023
Ba Lan sẽ không cho Ukraina vào EU nếu vấn đề xuất khẩu ngũ cốc không được giải quyết

Sẵn sàng hỗ trợ ngành nông nghiệp của Hungary

"Nếu Ukraina quyết định kiện chúng tôi, thì chúng tôi sẵn sàng bảo vệ lợi ích của mình và sẽ tham gia vào vụ kiện này", - ông Szijjarto nhấn mạnh.
Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto cho biết Budapest có thể sẽ áp dụng lệnh cấm nhập khẩu hàng hóa từ Hungary, nhưng chính quyền Hungary sẽ giúp nông dân của họ tìm kiếm các thị trường khác.
Trả lời câu hỏi liệu Kiev đưa ra lệnh cấm nhập khẩu bất kỳ hàng hóa từ Hungary có nghiêm trọng hay không, ông Szijjarto nói: "Có, tất nhiên. Nhưng chúng tôi sẽ giúp nông dân của chúng tôi tìm thị trường khác".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала