- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ không có kế hoạch cung cấp tên lửa ATACMS cho Ukraina

© Ảnh : Public DomainLockheed Martin
Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraina vào thứ Năm, trong đó bao gồm các hệ thống phòng không "đáng kể" và bom đạn chùm, nhưng không bao gồm tên lửa tác chiến-chiến thuật, theo Jake Sullivan, trợ lý an ninh quốc gia của nhà lãnh đạo Mỹ.
Thông báo về lô cung cấp mới được ấn định trùng với chuyến thăm của ông Vladimir Zelensky tới Nhà Trắng, gặp mặt trực tiếp thứ sáu với ông Biden và là cuộc gặp thứ ba tại dinh thự Tổng thống ở Washington.

"Hôm nay, Tổng thống Joe Biden công bố gói hỗ trợ quân sự mới, bao gồm các khả năng phòng không đáng kể để giúp Ukraina bảo vệ công dân của mình", - ông Sullivan cho biết trong một cuộc họp báo.

Ông nói thêm sự hỗ trợ này cũng bao gồm vũ khí và thiết bị cần thiết để duy trì đà phản công của Ukraina. Đặc biệt, ông Sullivan đề cập đến loại đạn dành cho HIMARS, đạn chùm và vũ khí chống tăng. Quan chức này cho biết thêm, họ chưa cung cấp tên lửa ATACMS mà Ukraina yêu cầu, nhưng khả năng này vẫn tiếp tục được xem xét.
Tên lửa hành trình tầm xa Taurus - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ ngoại giao Nga: Thương vong sẽ nhiều hơn nếu Mỹ cung cấp tên lửa tầm xa cho Kiev

Cần sự phê duyệt của Quốc hội

Trợ lý Tổng thống Mỹ về An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết, khoản tiền 24 tỷ USD mà chính quyền Mỹ yêu cầu dành cho Ukraina phải được Quốc hội thông qua trước ngày 1 tháng 10; việc không có các khoản phân bổ mới dẫn đến sự gián đoạn về nguồn cung.
"Gói cứu trợ bổ sung mà chúng tôi đang yêu cầu Quốc hội phê duyệt có thời hạn trong cuối năm tài chính, ngày 31 tháng 9, cho đến cuối năm dương lịch… Chúng tôi cần nguồn vốn để tiếp tục. Điều này xảy ra nếu Quốc hội ủng hộ chính sách hỗ trợ, đồng ý với số lượng nhỏ hơn", - ông Sullivan nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала