- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây nói về “đòn tấn công thực sự” giáng vào Kiev từ đồng minh

© AP Photo / Michal DyjukQuân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2
Quân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tờ báo Pháp Figaro viết, Ba Lan đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho Ukraina khi từ chối cung cấp vũ khí.
"Tuyên bố của Warsaw là một đòn tấn công thực sự đối với Ukraina. <...> Dù lý do Ba Lan rút khỏi danh sách "các quốc gia tích cực giúp đỡ Ukraina là gì", điều này sẽ khiến Ukraina phải trả giá đắt", bài báo viết.
Tác giả bài báo nói thêm rằng, Ba Lan đứng thứ sáu về nguồn cung cấp vũ khí cho Lực lượng vũ trang Ukraina. Warsaw đã chi khoảng 3 tỷ euro để hỗ trợ Kiev. Trong đó, 820 triệu euro được gửi dưới dạng hỗ trợ tài chính, phần còn lại được gửi dưới dạng đạn dược và vũ khí tương đương.
Trước đó, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki nói rằng nước này đã ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraina để nâng cấp, trang bị vũ khí cho Ba Lan. Đáp lại điều này, nghị sĩ Verkhovna Rada - Nikolai Knyazhitsky nói, Kiev vẫn tiếp tục nhận hàng hóa quân sự từ Ba Lan. Sau đó, thư ký báo chí Chính phủ Ba Lan Piotr Müller nói rằng, việc giao hàng chỉ đang tiến hành theo các thỏa thuận đạt được trước đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала