Chính trị gia Đức kêu gọi chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất nếu ông Trump thắng cử

© AP Photo / Alex BrandonTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Cựu Ngoại trưởng Đức và thành viên Đảng Dân chủ Xã hội Đức Sigmar Gabriel cho rằng nếu ông Donald Trump thắng cử tổng thống Mỹ vào năm 2024, phương châm đối với Đức nên là biểu hiện "hy vọng điều tốt nhất, chuẩn bị cho điều tốt tệ nhất", Der Spiegel dẫn lời ông.
Theo cựu Bộ trưởng Ngoại giao, đối với ông Trump, các liên minh như NATO "không có giá trị".

"Đối với Châu Âu và Đức, điều này có nghĩa là chúng ta phải tăng cường khả năng phục hồi của mình - không chỉ trong quan hệ với các cường quốc khác, mà với đối tác quan trọng nhất của chúng ta hiện nay là Hoa Kỳ", - ông Sigmar Gabriel nói.

Cựu Tổng thống Donald Trump trước khi ra tòa - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2023
Ông Trump: "Nếu tôi không thắng cử, đất nước Mỹ sẽ xong thôi!"

Loại trừ khả năng nhiệm kỳ ba

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump loại trừ khả năng tranh cử nguyên thủ quốc gia nhiệm kỳ thứ ba nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2024.
"Không", - ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn với NBC News khi được hỏi liệu có kịch bản ông muốn tái đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ một lần nữa nếu thắng cử vào năm 2024 hay không.
Ngoài ra, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẵn sàng giải quyết hầu hết các vấn đề của đất nước trong thời gian từ 6 tháng đến 1 năm nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2024. Ông nói thêm rằng cử tri không nên bầu những ứng cử viên nói về khả năng giải quyết các vấn đề của Hoa Kỳ trong vòng 8 năm làm Tổng thống Hoa Kỳ.
Đảng viên Cộng hòa Donald Trump là Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Năm 2020, ông thua ứng cử viên Đảng Dân chủ, đương kim lãnh đạo Mỹ Joe Biden.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала