- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại tá Mỹ cho rằng việc NATO hỗ trợ LLVT Ukraina có thể bị coi là hành động xâm lược Nga

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân trong cuộc tập trận chung giữa Ukraine và các nước NATO
Quân nhân trong cuộc tập trận chung giữa Ukraine và các nước NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Việc cung cấp thông tin cho Lực lượng vũ trang Ukraina để tiến hành tấn công vào các mục tiêu của Nga bằng máy bay trinh sát NATO có thể được coi là hành động xâm lược Moskva. Điều này đã được Đại tá Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ Lawrence Wilkerson tuyên bố trên kênh YouTube Dialogue Works.

"NATO càng tiến gần đến cuộc xung đột thì càng có nhiều khả năng họ sẽ tham gia vào xung đột đó. Tôi không nghi ngờ gì rằng chúng tôi ít nhất đang cung cấp thông tin tình báo từ các máy bay bay trong khu vực, nếu không muốn nói là nhiều hơn, và có thể là nhắm vào các mục tiêu. Đây là hành động chiến tranh của NATO chống Nga và các đồng minh của nước này”, sĩ quan Hoa Kỳ Lawrence Wilkerson nói.

Ông Hoa Kỳ Lawrence Wilkerson cũng nói thêm rằng Nga có mọi quyền coi máy bay hoặc bất kỳ thiết bị bay nào khác của Liên minh Bắc Đại Tây Dương là mục tiêu hợp pháp trong khuôn khổ cuộc xung đột vũ trang ở Ukraina.
Quân đội Hoa Kỳ trong huấn luyện. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
BNG Nga: NATO không che giấu rằng họ đang luyện tình huống "Nga tấn công" trong các cuộc tập trận
“Chúng ta đang chơi một trò chơi rất nguy hiểm”, chuyên gia Hoa Kỳ Lawrence Wilkerson cảnh báo.

Hôm thứ Sáu, Kiev đã phát động cuộc tấn công tên lửa vào Sevastopol; phòng không Nga đã bắn hạ 5 tên lửa. Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong cuộc tấn công tên lửa, tòa nhà trụ sở lịch sử của Hạm đội Biển Đen đã bị hư hại, một quân nhân mất tích. Một phần tên lửa bị bắn rơi ở trung tâm thành phố đã được đưa ra ngoài một cách thận trọng và tiêu hủy tại bãi thử.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала