Ông Biden đáp trả lo ngại về tuổi tác: "Tôi biết phải làm gì"

© AP Photo / Andrew HarnikTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, do tuổi ông đã cao, hiện đang có những bàn luận về việc liệu ông có phù hợp với chức vụ người đứng đầu Nhà Trắng hay không, Fox News đưa tin. Theo Biden, khi lên nắm quyền vào năm 2021, ông biết Nhà nước cần gì.

"Khi tôi lên nắm quyền, đất nước này đang nằm ngửa. Tôi biết phải làm gì - tôi tiêm chủng cho cả nước và khôi phục nền kinh tế; khi cuộc xung đột ở Ukraina bắt đầu, tôi biết phải làm gì - tôi đã khôi phục NATO và lãnh đạo liên minh của chúng ta đoàn kết thế giới; và quan trọng nhất, khi nền dân chủ bị tước bỏ, tôi biết phải làm gì", - ông Biden, người đã 80 tuổi, giải thích tại Hội nghị lập pháp Quỹ những người da đen của Quốc hội.

Như Fox News lưu ý, trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Mỹ đã nói đùa về tuổi tác của mình, rằng ông đã trở thành thượng nghị sĩ Mỹ từ 200 năm trước. Đồng thời, ông Biden nhấn mạnh rằng ông tái tranh cử trong cuộc bầu cử năm 2024 chỉ vì đang có "cuộc chiến vì linh hồn của nước Mỹ".
 Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2023
Ông Trump kể về những tuyên bố của ông Biden: "Mọi điều ông ta nói đều dối trá"

Khả năng thành Tổng thống Hoa Kỳ của bà Harris

Trước đó, Associated Press nhắc rằng hàng loạt đại diện của đảng Cộng hòa tại Hoa Kỳ lập luận rằng "bỏ phiếu cho ông Biden thực ra sẽ là bỏ phiếu cho bà Harris" trong bối cảnh tuổi tác cao của đương kim nguyên thủ quốc gia. Đồng thời, bà Harris gọi ý tưởng bà nhậm chức Tổng thống Hoa Kỳ chỉ là "giả thuyết", lưu ý rằng "mọi chuyện với Joe Biden sẽ ổn cả nên điều đó sẽ không thành hiện thực".
Hồi tháng 4, ông Biden chính thức tuyên bố dự định ứng cử Tổng thống nhiệm kỳ kế tiếp vào năm 2024. Bà Harris cũng thông báo sẽ ứng cử để tranh chức Phó Tổng thống cùng ê-kip với ông Biden.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала