Chuyên gia tiết lộ Mỹ sử dụng nước nào để kiềm chế Trung Quốc

© GODL-India / PRO Defence JammuLính quân đội Ấn Độ với súng trường tấn công Sig 716i
Lính quân đội Ấn Độ với súng trường tấn công Sig 716i - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mỹ kỳ vọng sẽ sử dụng tiềm năng của Ấn Độ để kiềm chế Trung Quốc, điều này được chứng minh qua cuộc tập trận chung thường niên Yudh Abhyas, nhà phân tích quân sự, tổng biên tập tạp chí Quốc phòng Igor Korotchenko nói với Sputnik.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Ấn Độ thông báo tổ chức cuộc tập trận quân sự Yudh Abhyas lần thứ 19 với Mỹ tại căn cứ quân sự Fort Wainwright ở Alaska từ ngày 25/9 đến ngày 8/10.

"Ấn Độ được coi là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc kiềm chế Trung Quốc. Bằng cách phát triển quan hệ với nước này trong lĩnh vực quân sự, Mỹ kỳ vọng sẽ sử dụng tiềm năng của Ấn Độ để kiềm chế và gây áp lực lên Trung Quốc", - ông Korotchenko nói.

Đồng thời, ông Korotchenko gọi cuộc tập trận quân sự giữa Ấn Độ và Mỹ là "bình thường". Theo ông, trong khuôn khổ tương tác với Ấn Độ, Hoa Kỳ đang nghiên cứu một số vấn đề cần thiết về khả năng tương tác của quân đội.
Hội nghị thượng đỉnh G20 ở New Delhi - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Hành lang kinh tế IMEC: Mỹ tiếp tục nỗ lực để chia rẽ Trung Quốc và Ấn Độ?

Cuộc tập trận Yudh Abhyas

Theo Bộ Quốc phòng Ấn Độ, nhóm quân gồm 350 thành viên của Quân đội Ấn Độ thuộc Trung đoàn bộ binh hạng nhẹ Maratha sẽ tham gia cuộc tập trận. Về phía Mỹ, tiểu đoàn 1 của Trung đoàn bộ binh 24 thuộc Đội tác chiến Lữ đoàn 1 sẽ tham gia.
Cuộc tập trận Yudh Abhyas đầu tiên được tổ chức vào năm 2002. Kể từ đó, sự kiện này được quân đội hai nước tổ chức hàng năm để trao đổi những kinh nghiệm chiến thuật, kỹ thuật tốt nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала