- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các máy bay không người lái Nga đã vô hiệu hóa 1/5 xe tăng tốt nhất của Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatkov / Chuyển đến kho ảnhMột quân nhân của Quân khu Trung tâm đang được đào tạo thành người điều khiển UAV trong khu vực của chiến dịch quân sự
Một quân nhân của Quân khu Trung tâm đang được đào tạo thành người điều khiển UAV trong khu vực của chiến dịch quân sự  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các máy bay không người lái của Nga đã vô hiệu hóa 1/5 số "xe tăng tốt nhất của Ukraina", làm hư hại 2 xe tăng Strv 122 thuộc lữ đoàn cơ giới số 21 của quân đội Ukraina, tạp chí Forbes của Mỹ đưa tin.
Stridsvagn 122 hay Strv 122 là phiên bản Thụy Điển của xe tăng Leopard 2 của Đức. Tạp chí Forbes lưu ý rằng "có lẽ đây là các xe tăng tốt nhất ở Ukraina".
Theo Forbes, Thụy Điển đã chuyển giao tổng cộng 10 xe tăng như vậy cho Ukraina. Như vậy, sau cuộc tấn công của máy bay không người lái Nga, quân đội Ukraina ngay lập tức đã mất 1/5 số xe tăng Thụy Điển.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin 25 xe tăng Leopard của Đức đã bị phá hủy trong tháng 6-7. Tất cả các xe tăng Leopard bị hư hỏng trong ảnh và video của Bộ Quốc phòng và các sĩ quan quân đội Nga đều thuộc phiên bản 2A4 và 2A6.
Xe tăng Đức Leopard 2 A4M - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Sự thật phũ phàng". Phương Tây tính toán thiệt hại về những chiếc xe tăng Leopard bị bắn cháy

Bỏ lại rồi chạy trốn

"Các máy bay không người lái của Nga chứa đầy chất nổ đã làm hỏng hai xe tăng Strv 122 quý hiếm thuộc lữ đoàn cơ giới số 21 của quân đội Ukraina, cách thành phố Svatovo thuộc Donbass, vào hôm thứ Sáu", - Forbes viết.

Theo ấn phẩm, trong hầu hết các trường hợp, xe tăng chạy qua mìn TM-62 của Nga và tổ lái bỏ chúng tại hiện trường chạy trốn, sau đó máy bay không người lái của Nga tấn công các thiết bị bị bỏ lại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала