Quỹ Tiền tệ Quốc tế kêu gọi Pakistan "thu thêm thuế từ người giàu, bảo vệ người nghèo"

© AFP 2023 / Abdul MajeedPhân phát bánh mì miễn phí cho người nghèo ở Peshawar, Pakistan
Phân phát bánh mì miễn phí cho người nghèo ở Peshawar, Pakistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva kêu gọi Pakistan "thu thêm thuế từ người giàu và bảo vệ người nghèo" trong bối cảnh lạm phát tăng cao, Down đưa tin.

"Trong chương trình của mình, chúng tôi yêu cầu thu thêm thuế từ người giàu và bảo vệ người nghèo ở Pakistan", - bà Georgieva cho biết bên lề Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Tuyên bố chính thức do Văn phòng Thủ tướng Pakistan đưa ra cho biết Thủ tướng tạm quyền Anwar-ul-Haq Kakar bày tỏ lòng biết ơn tới IMF vì đã phê duyệt thỏa thuận trị giá 3 tỷ USD để hỗ trợ nền kinh tế Pakistan. Ông cũng thông báo cho bà Georgieva về các biện pháp khác nhau mà chính phủ thực hiện nhằm "ổn định và phục hồi nền kinh tế đất nước".
Trẻ em Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
LHQ: Phương Tây trừng phạt dân nghèo Syria chứ không phải giới thượng lưu

Tổng thống Brazil: IMF và Ngân hàng Thế giới khuyến khích bất bình đẳng trên thế giới

Tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 78, Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đã nói rằng IMF (Quỹ Tiền tệ Quốc tế) và Ngân hàng Thế giới khuyến khích sự bất bình đẳng giữa các quốc gia, trái ngược với họ, BRICS đang đấu tranh cho một trật tự thế giới công bằng.
"Khi các thể chế tái tạo sự bất bình đẳng, chúng là một phần của vấn đề chứ không phải là giải pháp. Năm ngoái, IMF đã cung cấp cho các nước châu Âu quyền đặc biệt để vay số tiền 160 tỷ USD, trong khi các nước châu Phi chỉ được vay 34 tỷ USD. Sự đại diện không đồng đều trong giới lãnh đạo IMF và Ngân hàng Thế giới là không thể chấp nhận được", - ông nói tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала